Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và Agribank hợp tác phát triển nông nghiệp

Thứ sáu, 22/01/2010 10:11

Chiều 21/1, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký thỏa thuận hợp tác về việc “Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp-nông dân-nông thôn”.

Theo nội dung thỏa thuận, Agribank và PVN sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển vùng nguyên liệu để sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol theo hướng khuyến khích và gắn kết quyền lợi người nông dân với các nhà máy (bằng nguồn vốn phát triển tam nông).

Hai bên cũng hợp tác triển khai sử dụng thẻ thanh toán của Agribank trong phân phối sản phẩm xăng dầu, khí hóa lỏng và thanh toán phân phối phân đạm cho các đại lý; cam kết tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ, nhận tiền gửi ngoại tệ.

Agribank sẽ tham gia với các định chế tài chính khác tài trợ vốn cho dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. Agribank cũng cam kết tài trợ vốn hoặc tham gia đồng tài trợ cho các dự án của PVN làm chủ đầu tư với lãi suất cạnh tranh, tạo điều kiện để PVN và các đơn vị thành viên cung cấp các dịch vụ phù hợp cho Agribank và các đơn vị thành viên.

Về phía PVN, tập đoàn sẽ tạo điều kiện để Agribank và các đơn vị thành viên cung cấp các dịch vụ phù hợp cho PVN và các đơn vị thành viên.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận, Tổng Giám đốc PVN Phùng Đình Thực cho biết năm 2010, PVN sẽ tăng tốc đầu tư với giá trị đạt hơn 110.500 tỷ đồng, tăng 67,2% so với năm 2009. Vì vậy. việc ký thỏa thuận hợp tác với Agribank không những giúp PVN thu xếp vốn cho các dự án đầu tư mà còn giúp nâng quan hệ hợp tác giữa hai bên lên một quy mô lớn hơn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực