Tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thứ hai, 09/12/2019 15:11
(ĐCSVN) - Dự kiến năm 2021, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công xây dựng. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng đang được các ngành, địa phương của Đồng Nai tập trung giải quyết để đảm bảo tiến độ.
leftcenterrightdel

Tổng công ty Cao su Đồng Nai có hơn 1,8 nghìn ha đất bị thu hồi

phục vụ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(Ảnh: Đỗ Khải)

Theo tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành chi trả tiền bồi thường của các cơ quan, tổ chức bị di dời, giải tỏa trong năm 2019. Cũng theo Ban Chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, việc thực hiện thu hồi đất, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các cơ quan, tổ chức đã được giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh này thực hiện.

Theo ông Nguyễn Đồng Thanh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai, trong số 17 cơ quan, tổ chức có đất bị thu hồi để phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành có đất của 8 doanh nghiệp, đó là Tổng công ty cao su Đồng Nai có hơn 1,8 ngàn ha đất bị thu hồi; Công ty cổ phần Hóa An hơn 31 ha; Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng thương mại Hồng Phát gần 31 ha; Công ty công nghiệp thực phầm Đồng Nai hơn 19 ha; Công ty cổ phần Đồng Tân hơn 17 ha; Công ty cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa gần 15 ha; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh Đồng Nai gần 5 ha; Công ty trách nhiệm hữu hạn Hưng Nghiệp Formosa 0,3 ha. Tổng kinh phí bồi thường cho phần tài sản trên đất của các tổ chức có đất nằm trong diện giải tỏa để xây dựng Sân bay Long Thành vào khoảng 250 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có 3 cơ sở tôn giáo và 6 cơ quan, trụ sở cũng được thu hồi đất, đến nay, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành khảo sát đo đạc, kiểm đếm hoàn thành đối với 17 tổ chức trên. Dự kiến vào giữa tháng 12 này, sẽ hoàn thành việc định giá tài sản trên đất của các cơ quan, tổ chức nói trên. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho hay, bên cạnh hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ, các cơ quan chức năng cũng phải tiến hành bàn giao đất ngoài thực địa cho các cơ quan, tổ chức để xây dựng trụ sở mới. Đảm bảo khi người dân vào sinh sống ở các khu tái định cư phục vụ dự án xây dựng Sân bay Long Thành thì phải có đầy đủ các thiết chế, kể cả các thiết chế tôn giáo để người dân sinh hoạt.

Dự kiến năm 2021, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công xây dựng. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng đang được các ngành, địa phương của Đồng Nai tập trung giải quyết để đảm bảo tiến độ. Theo kế hoạch đề ra, trong quý II/2020 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án. Đối với toàn dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành phải hoàn thành vào cuối năm 2020./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực