Thaco - Trường Hải khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp

Chủ nhật, 05/05/2019 17:41
(ĐCSVN) - Bộ Công thương đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Thaco - Trường Hải để thực hiện đảm bảo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, từ đó cho ra những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp Thaco

Sáng 5/5, tại Khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải (thuộc Khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco - Trường Hải) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp Thaco và xuất xưởng xe PeuGeot Traveller.

Tham dự buổi lễ có các ông: Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và các đối tác, đại lý, khách hàng chiến lược của Thaco…

Báo cáo quá trình xây dựng, hoàn thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp Thaco, đại diện lãnh đạo Thaco - Trường Hải cho biết: Nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco có công suất 20.000 xe/năm, với diện tích 7,5 ha, vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất của Tập đoàn Peugeot (Cộng hoà Pháp). Các dây chuyền sản xuất được đầu tư theo hướng tự động hóa một cách hợp lý và ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Cùng với đó, Thaco cũng đã được Peugeot chuyển giao công nghệ để sản xuất, lắp ráp bộ đôi MPV cỡ lớn 7 chỗ Peugeot Traveller là Peugeot Traveller Luxury và Peugeot Traveller Premium với linh kiện CKD nhập khẩu từ Pháp.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đại diện các đối tác, đại lý, khách hàng chiến lược của Thaco đã chứng kiến nghi thức cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng và tham quan Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp Thaco.

Dịp này, Thaco cũng tiến hành ra mắt mẫu xe đa dụng Châu Âu Peugeot Traveller Luxury. Đây là loại xe MPV 7 chỗ cỡ lớn (full size) cao cấp, với các trang bị công nghệ an toàn, hiện đại đạt chuẩn 5 sao của tổ chức đánh giá xe hơi Châu Âu (EURO - NCAP) với hệ thống cảnh báo thời gian lái xe, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát lực bám mặt đường, nhận diện và giới hạn tốc độ theo biển báo, ga tự động, phanh khẩn cấp.

Cùng với mẫu xe Peugeot Traveller Luxury, Thaco cũng ra mắt mẫu xe Peugeot Traveller Premium. Đây là mẫu xe MPV hạng sang, với thiết kế mang nhiều yếu tố cá nhân hóa, đem đến cơ hội cho những người mong muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ, yêu thích nghệ thuật Pháp và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho cuộc sống.

Theo công bố của Thaco, giá của phiên bản Peugeot Traveller Luxury có mức từ 1,7 tỷ đồng/chiếc và Peugeot Traveller Premium từ 2,249 tỷ đồng/chiếc. Với bộ đôi MPV 7 chỗ cỡ lớn này là sự nối tiếp trong dòng sản phẩm thế hệ mới của Peugeot mà bộ đôi SUV 3008 & 5008 là sản phẩm khởi đầu đã rất thành công trong năm qua.

Peugeot Traveller là sản phẩm tiếp theo được Thaco sản xuất, lắp ráp. Đây là sản phẩm xe du lịch chuyên dụng cao cấp đầu tiên của Thaco được giới thiệu, vừa góp phần đa dạng danh mục sản phẩm thương hiệu Peugeot, tiếp cận khách hàng cao cấp trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn, đồng thời khẳng định khả năng sản xuất các phiên bản xe sang trọng, xác định một hướng phát triển dài hạn hơn đối với các xe chuyên dụng cao cấp của Thaco.

Thaco ra mắt mẫu xe Peugeot Traveller Premium

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công thương, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, việc hôm nay Thaco khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp Thaco và xuất xưởng xe PeuGeot Traveller cho thấy quá trình hợp tác giữa Thaco và Tập đoàn Peugeot (của Cộng hoà Pháp) đang đi đúng định hướng và hiệu quả. Bởi cùng với sự hợp tác này, là sự chuyển giao công nghệ ô tô của Tập đoàn hàng đầu Châu Âu Peugeot cho Thaco - Trường Hải. Bộ Công thương đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Thaco để thực hiện đảm bảo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mà Chính phủ đặt ra, từ đó cho ra những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong nước và hướng tới xuất khẩu. Từ thành công của Thaco, Bộ Công thương cũng cho rằng, sự hợp tác trên các lĩnh vực công thương nói chung cũng như phát triển ngành công nghiệp ô tô của tỉnh Quảng Nam với Bộ thời gian qua rất hiệu quả. Bộ rất mong muốn, trong thời gian tới, sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát huy và có hiệu quả thiết thực hơn nữa./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực