THACO đặt chỉ tiêu bán lẻ 110.000 xe ô tô

Thứ hai, 11/02/2019 15:57
(ĐCSVN) - Năm 2019, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đặt chỉ tiêu doanh số về phân phối và bán lẻ ô tô tối thiểu là 110.000 xe; nghiên cứu phát triển sản phẩm xe thân thiện với môi trường sử dụng trong thành phố bao gồm: xe con, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng và xe bus.
Đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ

Sáng 11/2, tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và hơn 8.000 kỹ sư, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại THACO.

Phát biểu với hơn 8.000 kỹ sư, công nhân viên, người lao động tại đơn vị, Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO ông Trần Bá Dương khẳng định: Trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới cùng với sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, THACO đã đề ra Chiến lược sau 2018 nhằm thực hiện tầm nhìn là trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy cơ khí và ô tô là chủ lực, đồng thời dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam, có khả năng bổ trợ cho nhau, bao gồm: Nông nghiệp; đầu tư xây dựng giao thông, khu công nghiệp, đô thị; logistics; thương mại và dịch vụ.

Theo ông Dương, năm 2019 THACO tiếp tục đầu tư và nâng cấp các nhà máy lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, tập trung vào các nhà máy như: Xe du lịch Kia; xe du lịch cao cấp; xe tải mới. Đẩy mạnh liên doanh - liên kết và đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô chính yếu, trong đó có nhà máy sản xuất động cơ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các chủng loại xe gồm: Xe bus trên 60%, xe tải trên 40%. Đặc biệt xe du lịch Kia đạt trên 40% và xe du lịch Mazda thế hệ thứ 7 đạt đến 30% vào năm 2020.

Về phân phối và bán lẻ ô tô, chỉ tiêu doanh số tối thiểu năm 2019 là 110.000 xe bao gồm 75.000 xe du lịch, 35.000 xe tải, bus các loại, trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus. Nghiên cứu phát triển sản phẩm xe thân thiện với môi trường sử dụng trong thành phố bao gồm: xe con, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng và xe bus.Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhanh hệ thống đại lý và showroom trực thuộc đã được quy hoạch và chuẩn hóa theo địa bàn thị trường, theo nhóm thương hiệu như: hệ thống trung tâm tải bus dành cho xe tải, xe bus và xe vận tải chuyên dụng các loại. Phát triển ngành nghề cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí thiết bị công nghiệp, thông qua hợp tác liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước, tiến đến hình thành trung tâm cơ khí miền Trung Việt Nam tại Chu Lai, bao gồm: cung ứng và thử nghiệm nguyên vật liệu, gia công cơ khí cho từng công đoạn cho khách hàng.

Cùng với cơ khí và ô tô, THACO tiếp tục đầu tư phát triển nông nghiệp theo mô hình sản xuất công nghiệp với sản lượng lớn, chất lượng an toàn một cách ổn định bằng cơ giới - tự động hóa với các thiết bị chuyên dụng và ứng dụng số hóa trong quản trị xuyên suốt chuỗi giá trị từ nghiên cứu canh tác, thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, chế biến, phân phối theo nhóm cây trồng trước mắt là cây ăn trái và ngũ cốc.

Ngoài ra, THACO còn đẩy mạnh phát triển kinh doanh giao nhận vận chuyển – Logistics, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, khu công nghiệp - đô thị. Phát triển  loại hình kinh doanh thương mại – dịch vụ như: Trung tâm thương mại; trung tâm hội nghị tiệc cưới; siêu thị, ăn uống; vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê…Thành lập và vận hành hoạt động các công ty bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, cây xanh và cho thuê xe để trước mắt phục vụ trong THACO và tiến đến kinh doanh ra bên ngoài.

Hơn 8.000 kỹ sư, nhân viên, người lao động của THACO tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của THACO cho Quảng Nam trong năm qua. Bước vào năm Kỷ Hợi 2019, theo đồng chí Phan Việt Cường, dù có nhiều khó khăn thách thức từ quan hệ thương mại mới, nhưng dư địa cho đà tăng trưởng vẫn còn rất lớn và tiếp tục được đầu tư hiệu quả, Việt Nam đang khiêm tốn bước vào thời kỳ thịnh vượng mới, kiến tạo những mùa xuân hiện đại. Trong bối cảnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng bắt đầu với những thời cơ, vận hội mới.

Từ nhận định trên, đồng chí Phan Việt Cường bày tỏ sự tin tưởng THACO – Trường Hải sẽ tiếp tục chặng đường mới, là “cánh chim đầu đàn”  không chỉ của Quảng Nam mà của quốc gia để vươn mình ra thế giới; sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa để góp phần xây dựng Việt Nam thành quốc gia công nghiệp hiện đại, hướng đến sản xuất động cơ ô tô và tương lai không xa có những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt Nam ở Chu Lai.

Đồng chí Phan Việt Cường kỳ vọng: “Việc mở rộng quy hoạch Khu Kinh tế mở Chu Lai trở thành trung tâm công nghiệp phụ trợ ngành ô-tô, công nghiệp khí-điện, dệt may, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến nông, lâm sản, logistics, hàng hải, dịch vụ hàng không... cần phát huy tốt vai trò đầu tàu của THACO trong việc mở rộng đầu tư phát triển, trở thành nhà đầu tư tiên phong, góp phần thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư vào Khu Kinh tế mở mở Chu Lai”.

Ngay sau khi tham dự buổi lễ ra quân, đã diễn ra lễ Công bố chương trình xã hội với gói ngân sách gần 70 tỷ đồng triển khai từ năm 2018 và đầu năm 2019. Trong đó, THACO tài trợ 15,8 tỷ đồng để xây dựng 21 cây cầu giao thông nông thôn tại tỉnh Long An; tài trợ các hoạt động an sinh xã hội 38 tỷ đồng (gồm 32 tỷ đồng cho chương trình Tết người nghèo 2019); tài trợ trong lĩnh vực giáo dục 3,5 tỷ đồng; tài trợ trong lĩnh vực thể thao 3 tỷ đồng và 100.000 USD cùng 1 xe KIA Optima; tài trợ công trình nước sạch cho các trường học tại huyện Núi Thành (Quảng Nam) 4,5 tỷ đồng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực