"Thay áo mới" cho các bốt điện Thủ đô

Thứ sáu, 24/05/2019 21:28
(ĐCSVN) – Từ ngày hôm nay (24/5) đến ngày 5/6, nhiều bốt điện tại các cung đường Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Tây Sơn (Hà Nội) sẽ lần lượt được vẽ bằng các hình vẽ trang trí bắt mắt, đầy sắc màu.

Sơn và vẽ bốt điện luôn có sự hỗ trợ từ ngành điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện (Ảnh: K.D)

Cụ thể, sẽ có 180 bốt điện được lần lượt vẽ tranh trên các tuyến phố: Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Tây Sơn với chủ đề về hoa và phố. Dự án trực tiếp thực hiện vẽ bởi nhóm họa sĩ trẻ tuổi từ M2.

Hoạt động này nằm trong Dự án “Sắc màu Hà Nội” do Công ty Cổ phần thời trang M2 Việt Nam tài trợ 100% nguồn vốn, nhằm đưa một Hà Nội đẹp hơn trong mắt người Việt Nam nói chung và cộng đồng người ngoại quốc tại Việt Nam nói riêng, cũng như gắn kết Thủ đô thân thiết gần gũi hơn với mọi người.

Được biết, trong năm 2018 vừa qua, được sự chấp thuận của UBND quận Hoàn Kiếm, công ty Cổ phần Thời trang M2 Việt Nam đã thực hiện vẽ hơn 70 bốt điện trên 3 tuyến phố: Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền. Dự án đã được đông đảo quần chúng nhân dân cũng như các du khách đến Hà Nội ủng hộ. Theo nhiều người, từ việc mang lại mỹ quan đô thị cho Hà Nội như thế này, người dân sẽ nâng cao hơn ý thức chung tay giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Những tác phẩm nghệ thuật đường phố này cũng là một điểm nhấn mới ở Thủ đô trong mắt người dân và khách du lịch.

Những tác phẩm nghệ thuật đường phố này cũng là một điểm nhấn mới ở Thủ đô trong mắt người dân và du khách (Ảnh: K.D)

Nhiều người dân sống tại Hà Nội ủng hộ việc vẽ tranh lên bốt điện trên các tuyến phố Hà Nội. Theo họ, những bức tranh không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan mà còn để lại hình ảnh đẹp trong mắt du khách nước ngoài.

Ông Hà Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND Quận Đống Đa cũng chia sẻ, việc vẽ bốt điện trên các tuyến phố sẽ tạo vẻ đẹp trên các tuyến phố và nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng trong việc giữ gìn chung môi trường, cảnh quan đô thị. Nhằm đảm bảo an toàn, chúng tôi đã cùng Tổng công ty Điện lực và Công ty điện lực Đống Đa có kế hoạch thông báo, tuyên truyền cho nhân dân để cùng tham gia đúng theo tiêu chí: Đảm bảo quy cách, quy chuẩn của ngành điện, an toàn; hình thức trang trí thiết thực, phù hợp.

Bốt điện dù nhỏ hay to đều được diện áo mới  (Ảnh: K.D)

Ngoài ra, quận cũng lên phương án duy trì, bảo vệ công trình đã chỉnh trang, trang trí nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Ông Tuấn mong muốn, các doanh nghiệp cùng người dân, tiếp tục có trách nhiệm, chung tay cùng thành phố thực hiện công tác chỉnh trang và xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn thành phố./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực