Thị trường bất động sản: Ưu tiên những trải nghiệm dịch vụ mới

Thứ tư, 08/07/2020 22:27
(ĐCSVN) - Tác động của dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho mọi hoạt động kinh tế bị đảo lộn. Đáng chú ý, để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, biện pháp giãn cách xã hội được xem là tối ưu. Tuy nhiên, giải pháp này lại gây “ngưng trệ” kinh tế - xã hội. Để khắc phục, ưu thế công nghệ được xem là hiệu quả và với thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ.

Tại họp báo sáng 8/7 tại Hà Nội của batdongsan.com.vn, các chuyên gia đã nhất trí cao rằng, nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh COVID-19 khi tăng trưởng 0,36% trong quý 2/2020 và 1,81% trong 6 tháng đầu năm 2020. Vốn FDI trong 6 tháng đầu đạt 15,67 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019. Trong tháng 6/2020, thị trường chứng khoán và thị trường vàng đã phục hồi gần ngang bằng với thời điểm trước dịch nhưng vẫn còn nhiều biến động phức tạp.

Nhu cầu nhà ở  vẫn luôn cao (Ảnh: HNV)

Thêm vào đó, theo Báo cáo của batdongsan.com.vn, tình hình COIVD-19 diễn biến ngày càng khó lường khi số ca nhiễm mới toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm. Hơn nữa, tại các nước đã kiềm chế được dịch COVID-19, nguy cơ xảy ra bùng phát dịch bệnh lần thứ 2 là không nhỏ. Cộng với sự phát triển của nền kinh tế 6 tháng cuối 2020 phụ thuộc lớn vào việc tiếp tục kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và sự hồi phục kinh tế của các đối tác thương mại. Dự báo kịch bản lạc quan khi nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,4-5,2% sẽ khó xảy ra nếu có đợt bùng phát dịch lần thứ 2 tại nước ta và số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu chưa giảm xuống.

Trong bối cảnh đó, thị trường bất động sản đã có những xu hướng mới để bắt kịp hơn với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Các nhà đầu tư tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách số hóa bộ tài liệu bán hàng và hình ảnh dự án trực quan sinh động trong không gian thực tế ảo 3D kết nối với phần mềm bán hàng. Điều này cũng góp phần giao dịch nhanh và nhiều hơn do hệ thống tự động phân bổ dữ liệu khách hàng quan tâm tới dự án theo các nhu cầu phù hợp, quy trình bán hàng liền mạch và thống nhất trên một nền tảng. Dữ liệu real time, bán hàng mọi lúc, mọi nơi và đặc biệt tăng khả năng kết nối với thị trường quốc tế bằng cách quảng bá dự án bất động sản đến mạng lưới môi giới nước ngoài, thúc đẩy hoạt động mở rộng kinh doanh ở thị trường các nước.

Các chuyên gia thảo luận tại họp báo (Ảnh: HNV) 

Cũng theo Báo cáo, lượng tin đăng bán bất động sản theo ngày trong quý 2/2020 hồi phục gần bằng mức tin đăng trước khi thực hiện giãn cách xã hội. So với quý 1/2020, tổng lượng tin đăng đã tăng 4% và mức độ quan tâm tăng 7%. Sự hồi phục này đến từ những nỗ lực rất lớn của chính phủ trong việc kiềm chế dịch bệnh cộng với các gói kích thích và hỗ trợ tăng trưởng cũng như sự gia tăng đầu tư công, nhu cầu nhà ở của người dân còn lớn và sự thay đổi linh hoạt của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, sự hồi phục lượng tin đăng và mức độ quan tâm chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các loại hình bất động sản để ở như chung cư và nhà riêng.

Thêm vào đó, giá rao bán bất động sản tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục ổn định, ít biến động trong quý 2/2020. Thị trường bất động sản tăng về nguồn cung nhưng chủ yếu ở thị trường thứ cấp và cũng tăng mức độ quan tâm so với quý 1. Giá cho thuê nhà riêng, nhà mặt phố tiếp tục giảm trong khi giá bán cũng có xu hướng giảm tại 1 số quận nhưng với biên độ giảm nhỏ hơn; bất động sản các tỉnh phía Bắc có sự tăng trưởng đáng kể về mức độ quan tâm, đặc biệt là tại Hòa Bình; một số khu công nghiệp phía Bắc cũng được tìm kiếm nhiều hơn trong quý 2/2020.

Dự báo thị trường 6 tháng sau sẽ gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Các loại hình bất động sản để ở, có mức giá vừa phải sẽ duy trì được giao dịch và giá trong thời gian tới.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực