Thông xe đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ ba, 19/05/2020 20:46
(ĐCSVN) – Sau hơn 2 năm thi công, công trình đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai được khai thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên sang phía hữu ngạn sông Hồng.
leftcenterrightdel
 Thông xe tuyến đường nối Quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Nguồn: yenbai.gov.vn).

Ngày 19/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Công trình đường nối Quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn thành phố Yên Bái là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Dự án có tổng mức đầu tư 930 tỷ đồng(trong đó chi phí xây dựng là 546 tỷ đồng). Tổng chiều dài tuyến đường là 15,4 km, trong đó, tuyến chính dài 11,4 km; tuyến nhánh dài 4 km, được thiết kế theo quy mô xây dựng đường đô thị với 4 làn xe chạy, có dải phân cách giữa.

Công trình đường nối Quốc lộ 32C đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khởi công đầu năm 2018. Sau hơn 2 năm thi công, với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các nhà thầu; sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành chức năng; của các cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên, cùng sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ quan, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Công trình đường nối Quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cùng với tuyến đường Âu Cơ, cầu Văn Phú, cầu Tuần Quán, cầu Bách Lẫm, cầu Yên Bái và cầu Cổ Phúc đã và đang được đầu tư sẽ đảm bảo kết nối trung tâm thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Công trình tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên sang phía hữu ngạn sông Hồng và là động lực để thu hút đầu tư, xây dựng các khu đô thị mới, trung tâm dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trung tâm hành chính và khu công nghiệp tại các phường, xã thuộc hữu ngạn sông Hồng.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực