Thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình AADMER

Thứ năm, 05/03/2020 21:48
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn tại buổi Họp lần thứ 7 nhóm công tác của Ủy ban Quản lý thiên tai ASEAN về quản lý kiến thức và đổi mới, diễn ra chiều ngày 5/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc họp do Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và Trung tâm Điều phối ASEAN về ứng phó thảm hoạ và cứu trợ nhân đạo (Trung tâm AHA) tổ chức. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với trụ sở các cơ quan Quản lý thiên tai trong khu vực ASEAN.

 Ban Thư ký ASEAN cập nhật các tình hình thực hiện Chương trình công tác

Nội dung của cuộc họp nhằm báo cáo tiến độ thường niên các hoạt động của Nhóm công tác Quản lý kiến thức và đổi mới lên Ủy ban quản lý thiên tai ASEAN. Trong đó, cập nhật tiến độ việc thực hiện Chương trình công tác Hiệp định ASEAN về quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp (AADMER) giai đoạn 2016-2020 và định hướng cho việc xây dựng Chương trình công tác AADMER giai đoạn 2021-2025. Trong khuôn khổ cuộc họp, Nhóm công tác đã có phiên thảo luận mở với các đối tác khác trong khu vực nhằm cập nhật các tiến độ thực hiện các chương trình dự án được tài trợ và tìm kiếm nguồn hỗ trợ cho các hoạt động tiếp theo.

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn khẳng định, với vai trò đồng chủ trì của Nhóm công tác Quản lý kiến thức và đổi mới, Việt Nam sẽ tăng cường thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ của Chương trình công tác AADMER để hoàn thành các mục tiêu trọng tâm đã đề ra cho giai đoạn 2016-2020.

Cũng tại cuộc họp, Việt Nam đã chia sẻ với các quốc gia về kế hoạch tổ chức Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Khoa học công nghệ trong phòng chống thiên tai từ ngày 18-19/5/2020.

Đây là sự kiện hợp tác giữa Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai Việt Nam và Trung tâm AHA, với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế và khu vực./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực