Thúc đẩy phân phối nông sản vào chuỗi bán lẻ AEON

Thứ bảy, 12/10/2019 09:34
(ĐCSVN) - Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn AEON - Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON (Hanoi Agriculture Fair 2019).

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, theo đó hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trước đó, nhằm đạt mục tiêu nói trên, từ năm 2017, UBND Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết, Hanoi Agriculture Fair 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 13/10/2019.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Hội chợ.

 

Cắt băng khai mạc Hội chợ.


Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ.


Hanoi Agriculture Fair 2019 có quy mô 80 gian hàng, với 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh thành phố trên cả nước tham dự.


Trình diễn ẩm thực trà và trải nghiệm dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp Việt.


Hội chợ diễn ra chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm; Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn TP. Hà Nội”.


Các sản phẩm tham gia trưng bày là các sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao…


Sản phẩm nông sản Việt Nam chất lượng cao giới thiệu tại Hôi chợ.


… nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.


Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ.


Trung tâm cũng đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) tại 40 điểm bán hàng

của hệ thống AEON tại Nhật Bản, kết hợp với các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch. 

 

 

 

.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực