Tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Thứ sáu, 18/08/2017 22:57
(ĐCSVN) - Tối 18/8, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) phối hợp với Viện Phát triển Doanh nghiệp (EDF) tổ chức Gala Én Xanh – Tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng với chủ đề: “Gọi én về - Gieo mùa xanh”.

Tham dự Gala có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Vũ Tiến Lộc; cùng hơn 300 đại biểu là đại diện các cơ quan ban, ngành Trung ương và một số địa phương...

 

Ban Tổ chức tặng hoa và cúp cho các doanh nghiệp có sáng kiến với người có thu nhập thấp

và giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường tiêu biểu (Ảnh: BT)

Én Xanh là chương trình tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Đây là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Với thông điệp “Kinh doanh vì cộng đồng nhân văn và phát triển bền vững”, Ban Tổ chức chương trình hy vọng mỗi sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng sẽ là một cánh én mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Chia sẻ về các hoạt động của Gala Én Xanh, bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị CSIP nhấn mạnh, qua các sự kiện của chương trình mong muốn các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cái nhìn đa chiều về hoạt động kinh doanh vì cộng đồng; qua đó, thúc đẩy, liên kết và tạo dựng nền tảng để mỗi sáng kiến được lan tỏa mạnh mẽ hơn và mang lại những giá trị hữu ích cho cộng đồng.

Tại Gala, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết, bên cạnh những doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận lên đầu thì đã có nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu xây dựng chương trình hoạt động phụng sự xã hội với mong muốn tạo ra nhiều việc làm cho nhiều đối tượng trong xã hội. Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc hy vọng, sẽ ngày càng có nhiều “cánh én” hoạt động vì cộng đồng, qua đó thúc đẩy nền kinh tế không những phát triển hiện đại, sáng tạo mà còn mang tính nhân văn.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 15 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng/./

Chương trình Én Xanh 2017 được khởi động tại Hà Nội vào ngày 20/6/2017 và tiếp nối với hai sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh (14/7/2017) và Đà Nẵng (18/7/2017) nhằm giới thiệu, tìm kiếm, ứng cử, đề cử các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng trên phạm vi toàn quốc. Sau gần ba tháng phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với 88 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng từ 16 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

 

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực