Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc

Thứ năm, 20/09/2018 21:57
(ĐCSVN) - Bên lề Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), ngày 20/9, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI), ông Choe Jaehyeong.

 

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc và Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI),
ông Choe Jaehyeong cùng đại diện lãnh đạo kiểm toán hai bên (Ảnh: TTXVN) 
 
Tại Hội đàm, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến dự Đại hội ASOSAI 14 và có buổi làm việc với Kiểm toán nhà nước Việt Nam. Tổng Kiểm toán nhà nước cho rằng, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về môi trường xã hội và lịch sử, văn hóa. Hàn Quốc đang là đối tác thương mại lớn thứ hai và là nhà đầu tư lớn của Việt Nam. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Samsung đã đầu tư rất thành công tại Việt Nam.

Khẳng định mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai cơ quan, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã học tập được nhiều kinh nghiệm của BAI để xây dựng Luật Kiểm toán nhà nước, các quy trình, chuẩn mực kiểm toán… Hiện Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã xây dựng được hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) tương đối hiện đại và một số phần mềm để thực hành kiểm toán, như: phần mềm hỗ trợ kiểm toán lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, kiểm toán doanh nghiệp, kiểm toán ngân sách; phần mềm lập kế hoạch, xây dựng các kho dữ liệu và số hóa dữ liệu. Kiểm toán nhà nước Việt Nam cũng đang nỗ lực thúc đẩy phát triển hệ thống CNTT và thực hiện kiểm toán CNTT, trong đó có việc xây dựng Chiến lược phát triển CNTT đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2040. Do đó, Kiểm toán nhà nước Việt Nam mong muốn được BAI chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng mời Chủ tịch BAI sang thăm và làm việc với Kiểm toán nhà nước Việt Nam theo định kỳ hằng năm; đồng thời đề xuất, hai bên sẽ tăng cường hợp tác về đào tạo để trao đổi, chia sẻ những thông lệ tốt, kinh nghiệm, công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực kiểm toán CNTT và kiểm toán hoạt động; thảo luận, lựa chọn một chủ đề để thực hiện kiểm toán chung về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững hoặc kiểm toán CNTT. “Hai cơ quan sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế, góp phần làm lành mạnh hoá nền tài chính quốc gia và nền kinh tế châu Á” - Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc kỳ vọng.

Tại Hội đàm, Chủ tịch BAI Choe Jaehyeong chúc mừng Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021; đánh giá cao sự phát triển nhanh của Việt Nam thời gian qua và hy vọng Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Choe Jaehyeong cho rằng, sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội càng đòi hỏi Chính phủ và tư nhân phải minh bạch hơn trong mọi hoạt động. Điều này đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với các cơ quan kiểm toán tối cao. Do vậy, Chủ tịch BAI mong muốn hai cơ quan thường xuyên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực, trong đó có kiểm toán CNTT và kiểm toán môi trường. Chủ tịch BAI cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch để thực hiện kiểm toán chung theo đề xuất của Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch BAI cũng bày tỏ vui mừng khi nhận thấy Quốc hội, Chính phủ đã ghi nhận vai trò to lớn của Kiểm toán nhà nước Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đồng thời tin tưởng rằng, Kiểm toán nhà nước Việt Nam sẽ phát huy tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI, góp phần xây dựng cộng đồng ASOSAI ngày càng vững mạnh./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực