TP. Cần Thơ: Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ

Thứ sáu, 24/11/2017 19:05
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, 11 tháng năm 2017, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp của thành phố tăng 7,2% so cùng kỳ năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ 11 tháng đạt hơn 1,6 tỉ USD, đạt 96,4% kế hoạch, tăng 16,2% so cùng kỳ...

Để có được kết quả trên, thời gian qua, TP. Cần Thơ đã tập trung vào đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật ngày càng hoàn thiện, cùng với đó là sự quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của lãnh đạo TP. Cần Thơ, công tác xúc tiến đầu tư dần đi vào chiều sâu..., các khu công nghiệp đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Môi trường đầu tư thông thoáng thu hút các doanh nghiệp
đầu tư vào Cần Thơ ngày càng tăng. (Nguồn: Báo Cần Thơ)

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, tính đến nay, các khu công nghiệp Cần Thơ có 229 dự án còn hiệu lực, thuê trên 360 ha đất công nghiệp, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 1,596 tỷ USD, trong đó có 24 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký là trên 379 triệu USD. Các Khu công nghiệp Cần Thơ đang giải quyết việc làm cho 29.245 lao động tại TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Với quan điểm "thành công của doanh nghiệp và các nhà đầu tư là thành công của thành phố", thời gian qua, TP.Cần Thơ đặc biệt coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với thành phố. Kết quả của việc cải cách thủ tục hành chính đã làm cho môi trường đầu tư của thành phố được đánh giá cao. Theo đó, các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại TP. Cần Thơ, trong quá trình từ tư vấn ban đầu đến giải quyết các thủ tục hành chính chỉ thông qua một đầu mối duy nhất là bộ phận "một cửa liên thông" đặt tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch.

Đồng thời, TP.Cần Thơ cũng coi việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, liên kết hợp tác, thu hút đầu tư trong và ngoài nước là động lực để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Uỷ ban nhân dân TP.Cần Thơ quy định cụ thể, rõ ràng công tác quản lý nhằm hỗ trợ thiết thực nhất cho nhà đầu tư, theo đó các dự án trong khu công nghiệp do Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Thành phố quản lý; các dự án ngoài khu công nghiệp: thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, thương mại dịch vụ do Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý; Các dự án dân cư, tái định cư, dự án xử lý rác thải, nước thải do Sở Xây dựng quản lý.

Cùng với cải cách và làm thông thoáng môi trường đầu tư, công tác xúc tiến đầu tư của TP.Cần Thơ đã có những bước tiến đáng kể, thời gian qua thành phố đã tiếp đón nhiều nhà đầu tư đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tìm hiểu cơ hội hợp tác gồm Pháp, Hàn Quốc, U-crai-na, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc, Đức, Hoa Kỳ,... trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia (Metro, Big C, Panasonic...) Các dự án đầu tư đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố; đặc biệt kêu gọi đầu tư vào ba dự án trọng điểm: xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng khu nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao. Trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Cần Thơ phấn đấu trở thành thành phố văn minh, hiện đại, mang đặc trưng sông nước, cơ bản trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020./..

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực