TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp

Thứ sáu, 18/10/2019 17:52
(ĐCSVN) – Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2019 thể hiện cam kết của chính quyền Thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp sớm đưa TP. Hồ Chí Minh thành Thành phố đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực.
 

Cắt băng khai mạc WHISE 2019.

Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2019  (WHISE 2019) được khai mạc ngày 18/10. Sự kiện thu hút hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế cùng hàng ngàn cá nhân đam mê khoa học tham gia.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì tổ chức WHISE. Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

WHISE 2019 diễn ra từ ngày 15-19/10 với chuỗi 30 sự kiện gồm: hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, các cuộc thi và lễ trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố.

Đặc biệt, tại tuần lễ này, còn có hàng loạt sản phẩm, công trình ứng dụng những sáng tạo của các doanh nghiệp, start-up… được trưng bày trong triển lãm giới thiệu công nghệ mới năm 2019.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cho biết các hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của chính quyền Thành phố trong thời gian qua đã góp phần tăng cường năng lực và sự liên kết- hợp tác giữa các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Thành phố; tạo sức lan tỏa mạnh từ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo đến toàn xã hội. Chính sách hỗ trợ đã tác động đầy đủ vào các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp sáng tạo, mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế giúp xác định mô hình hỗ trợ khởi nghiệp có hiệu quả và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố vươn tầm khu vực và thế giới…

Các gian hàng được trưng bày tại WHISE 2019.

WHISE 2019 sẽ tập hợp những mô hình khởi nghiệp thành công để giới thiệu đến cộng đồng, kết nối các nguồn lực xã hội, tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

WHISE 2019 là cơ hội để các nhà quản lý và cộng đồng khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng đánh giá lại kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong năm 2019, từ đó có cơ sở để tiếp tục tham mưu cho Thành phố những chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Thành phố hoạt động có hiệu quả và chất lượng hơn.

Ông Dũng nhấn mạnh: "Sự kiện này còn thể hiện rõ cam kết của chính quyền Thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp sớm đưa TP. Hồ Chí Minh thành Thành phố đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực".

Tại buổi khai mạc, ông Karri Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cho biết, hoạt động đổi mới sáng tạo khá phổ biến tại Phần Lan. Đổi mới sáng tạo và công nghệ luôn xuất hiện trong nền giáo dục của Phần Lan, đồng thời luôn hướng tới đổi mới để học sinh thấy mình là một phần trong chương trình học. Các doanh nghiệp Phần Lan sẵn sàng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm giúp TP. Hồ Chí Minh trở thành Thành phố thông minh. Sự hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau giữa Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng với phía Phần Lan sẽ giúp hai bên đạt được nhiều thành công trong tương lai./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực