TP Hồ Chí Minh: Lượng kiều hối có khả năng đạt hơn 5 tỷ USD

Thứ sáu, 06/12/2019 16:31
(ĐCSVN) - Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến cuối tháng 11/2019, lượng kiều hối chuyển qua các đơn vị ở Thành phố đạt 4,3 tỷ USD và đang tiếp tục tăng nhanh trong tháng cuối năm.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (ảnh: BT) 

Với tốc độ hiện tại, dự kiến TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành kế hoạch đạt 5,2 tỷ USD kiều hối trong năm 2019, tăng khoảng 200 triệu USD so với năm 2018.

Mặc dù trong năm 2019 diễn biến thị trường tài chính tiền tệ có nhiều điểm hơi bất lợi như căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, việc phá giá đồng tiền của một số nước… nhưng lượng kiều hối chuyển về nước, đặc biệt là ở TP Hồ Chí Minh vẫn khá đều đặn. Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam năm sau thường cao hơn năm trước, trong đó, TP Hồ Chí Minh luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về lượng kiều hối chuyển về. Lĩnh vực thu hút kiều hối lớn nhất vẫn là sản xuất, kinh doanh, bất động sản… Hiện nay, nguồn kiều hối đến nhiều nhất từ Mỹ, châu Âu, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Dòng kiều hối không chỉ góp phần hỗ trợ kinh tế Thành phố phát triển, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn ngoại tệ. Trong năm 2019, có thời điểm Ngân hàng Nhà nước liên tục điều chỉnh tăng tỷ giá, nhưng nhờ nguồn kiều hối ổn định nên các hoạt động xuất khẩu, du lịch, FDI… cũng tăng trưởng tốt, góp phần bình ổn nguồn ngoại tệ ở TP Hồ Chí Minh. Mọi nhu cầu chính đáng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về ngoại tệ cho các hoạt động như du học, xuất nhập khẩu, chữa bệnh… đều được ngành ngân hàng đáp ứng đủ, không để tình trạng thiếu ngoại tệ xảy ra.

Theo ước tính của WB, Việt Nam là nước có lượng kiều hối lớn thứ 9 trên thế giới. Ước năm 2019 sẽ đạt 16,7 tỷ USD (tương đương 6,4% GDP), tăng 700 triệu USD so với năm 2018./.

VL(t.h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực