TPHCM: Các chợ, siêu thị vẫn duy trì hoạt động bình thường

Thứ ba, 31/03/2020 21:57
(ĐCSVN) - Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 01/4/2020 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
 Các chợ, siêu thị vẫn duy trì hoạt động bình thường, người dân không cần tích trữ lương thực, thực phẩm (Ảnh: An Nhiên)

Đó là nội dung tại văn bản 1962 của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh gửi Sở Thông tin và Truyền thông, UBND 24 quận, huyện để tuyên truyền cho người dân được biết. Đồng thời, Sở cũng cung cấp danh sách các điểm bán lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Đề nghị người dân hạn chế đến các điểm mua bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế về đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.

Trước đó, trong báo cáo về diễn biến cung cầu hàng hóa thiết yếu và các giải pháp ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP đã xây dựng 3 tình huống để cung ứng hàng hóa cho người dân với số ca nhiễm mới dưới 100, dưới 300 và dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa vượt 30-40% so với ngày thường, sẵn sàng cung ứng kịp thời đến điểm bán bình ổn thị trường, hệ thống phân phối. Đồng thời sẵn sàng nâng khả năng cung ứng nguồn hàng tăng 50-100% trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn. Các doanh nghiệp sẽ tăng cường bán hàng thông qua kênh thương mại điện tử.

Vì vậy, Sở Công thương TP cũng khuyến cáo người dân TP yên tâm, không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trong thời điểm hiện nay, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng thị trường; chấp hành nghiêm yêu cầu không tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Ngoài ra, người dân nên ưu tiên sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến để hạn chế đến những nơi tập trung đông người (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua hàng, tránh tình trạng vừa mua phải hàng giá cao lại không đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm./.

 

 

 

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực