TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2016

Thứ sáu, 02/12/2016 20:33
(ĐCSVN) - Ngày 2/12, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế- xã hội và thu chi ngân sách tháng 11 và 11 tháng năm 2016. Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (ảnh: VL)

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Sử Ngọc Anh cho biết, tính chung trong 11 tháng năm 2016, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Thành phố ước đạt gần 639.000 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư đã góp phần thu hút đáng kể nguồn vốn trong và ngoài nước trong 11 tháng qua. Cụ thể, có gần 33.000 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 266.000 tỷ đồng, có 729 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt 831,8 triệu USD. 

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Thành phố trong 11 tháng ước đạt 28,8 tỷ USD, tăng 5% so cùng kỳ. Nếu không tính giá trị dầu thô, kim ngạch ước đạt 26,5 tỷ USD, tăng 10,4%. Thị trường xuất khẩu sang một số nước tăng nhanh như: Ấn Độ (tăng 46,3%), Thái Lan (tăng 42,8%), Trung Quốc (tăng 37,5%), Hàn Quốc (tăng 25,9%), Indonesia (tăng 23%)… Phát triển công nghiệp của Thành phố trong 11 tháng qua đạt kết quả khá cao với chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 7,23% so cùng kỳ. Bốn ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí chế tạo, điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến tinh lương thực, thực phẩm) ước tăng 7,36% so cùng kỳ, cao hơn mức tăng chung của toàn ngành. 

Hoạt động du lịch trong 11 tháng năm 2016 cũng khởi sắc và ước đạt tổng doanh thu hơn 89.690 tỷ đồng, tăng 7,23% so cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4,58 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ. 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố trong tháng còn lại của năm 2016 là tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh. Trong đó, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo, hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo. Đặc biệt, các sở-ngành phải rà soát lại các con số, đồng thời phấn đấu đạt được những kết quả chỉ tiêu đã đề ra trong năm. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm vào dịp cuối năm như: chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu đáp ứng sản xuất và cung cấp cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2017; kiên quyết kéo giảm tai nạn giao thông, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội,,. 

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội 11 tháng năm 2016 do UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức ngày 2/11, Giám đốc Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh Phạm Thành Kiên cho biết, hàng hóa dự trữ tết năm nay được Thành phố giao cho các đơn vị tham gia chương trình bình ổn tăng từ 15- 20% so với năm trước. Tuy nhiên, thực tế khi đi kiểm tra tại các doanh nghiệp thì lượng hàng đã chuẩn bị dư từ 30- 40%. Vì vậy, các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết được TP.Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp không chỉ cho Thành phố mà còn sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương khác.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực