Triển lãm quốc tế về tự động hóa và Autotech 2019

Thứ tư, 04/09/2019 17:39
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế và Hội nghị khoa học lần thứ 5 về điều khiển và tự động hóa cùng triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghệ hỗ trợ đã chính thức khai mạc ngày 4/9 tại Hà Nội.
Triển lãm do Hội Tự động hóa Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo VietFair, Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu  - ATFA tổ chức. 

Theo Ban tổ chức, đây là  lần đầu tiên cùng lúc kết hợp 2 triển lãm quốc tế và hội nghị khoa học lần thứ 5 (VCCA 2019) về điều khiển và tự động hóa cùng triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghệ hỗ trợ (Autotech 2019) nhằm tạo môi trường chuyên nghiệp cũng như sự liên kết giữa các nhà trong lĩnh vực tự động hóa, công nghiệp hỗ trợ và ô tô – xe máy. Đồng thời, đây sẽ là hoạt động thiết thực để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng, hiện đại hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy phát triển đất nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: ĐT

Triển lãm diễn ra với 3 nội dung chính: Triển lãm quốc tế về điều khiển và tự động hóa; hội nghị khoa học về điều khiển và tự động hóa; diễn đàn doanh nghiệp; các sự kiện tổ chức nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà: nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp.

Triển lãm lần này quy tụ 200 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam cùng doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... trưng bày các sản phẩm công nghệ mới, công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, phương tiện giao thông, ô tô xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp phụ trợ...

Tại triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức khu gian hàng hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ độc lập, đam mê nghiên cứu khoa học, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn tốt và đang mong muốn thương mại hóa sản phẩm, hoặc có mục tiêu khởi nghiệp nhưng hạn chế về tài chính, về kênh kết nối thông tin...

Đặc biệt, là dự án thuộc "Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019", song hành cùng VCCA 2019 còn có triển lãm Autotech 2019 phiên bản đặc biệt cập nhật xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trong thời đại 4.0 phát triển theo hướng hiện đại hóa và tự động hóa.

Điểm đáng chú ý ở triển lãm này là tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chiếm gần 84%. Qua đó cho thấy, sự chủ động và tích cực của các doanh nghiệp công nghiệp ô tô – xe máy, công nghiệp hỗ trợ và tự động hóa trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm Autotech 2019 còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc... đưa các giải pháp công nghệ và tự động hóa đến trưng bày giới thiệu. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam không chỉ được kết nối với nhau mà còn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có sự kiện kết nối giao thương ngành công nghiệp ô tô – xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ; diễn đàn doanh nghiệp chuyển đổi số trong công nghiệp và nhà máy thông minh, diễn đàn doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, kết nối ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước với khu vực FDI…

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 7/9/2019./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực