Vật tư nguyên liệu nhập khẩu vào Hà Nội tăng mạnh

Thứ năm, 22/04/2010 15:27

      Mặt hàng sắt thép nhập khẩu vào Hà Nội tăng mạnh
Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, vật tư nguyên liệu phục vụ sản xuất nhập khẩu vào địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng mạnh, trong bốn tháng đầu năm đã đạt gần 6,9 tỷ USD, tăng 40,8% so cùng kỳ năm trước.

Trong các mặt hàng nhập khẩu, mặt hàng vật tư, nguyên liệu đạt kim ngạch cao nhất với xấp xỉ 3 tỷ USD. Đứng thứ hai là nhóm hàng hóa khác với kim ngạch nhập khẩu đạt gần 2,3 tỷ USD. Xếp thứ ba là nhóm hàng máy móc thiết bị, phụ tùng với kim ngạch đạt 1,58 tỷ USD.

Ngoại trừ phân bón giảm 22,2%, kim ngạch nhập khẩu của các nhóm còn lại như xăng dầu, hóa chất, chất dẻo, sắt thép, đều tăng mạnh.

Đáng chú ý, mặt hàng sắt thép với kim ngạch 387,8 triệu USD, tăng kỷ lục tới 70,2% so cùng kỳ năm trước.

Trong các thành phần kinh tế, khu vực kinh tế Nhà nước là khu vực có kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu lớn nhất, tới trên 4,7 tỷ USD, nhưng khu vực kinh tế ngoài Nhà nước lại có mức tăng kim ngạch cao nhất, tới 44,3 % so cùng kỳ năm trước.

Trong chín nhóm hàng xuất khẩu từ đầu năm đến nay, đạt kim ngạch trên 2,2 tỷ USD, có hai nhóm hàng nông sản (gồm gạo, càphê, hạt tiêu, chè) và hàng khác có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm với tỷ lệ tương ứng là 20,8% và 3%, bảy nhóm còn lại đến tăng từ 0,7% đến 46,3 %.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực