“Việt Nam - Điểm đến an toàn” tới thị trường khách quốc tế

Thứ hai, 24/02/2020 20:30
(ĐCSVN) - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đơn vị này đang thực hiện chiến lược quảng bá du lịch với thông điệp “Việt Nam - Điểm đến an toàn” cùng nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực du lịch tại Liên bang Nga và Ấn Độ.

Theo Tổng cục Du lịch, Liên bang Nga và Ấn Độ là 2 trong số những thị trường tiềm năng mà du lịch Việt Nam đang hướng tới. Năm 2019, gần 650.000 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 6,6% so với năm 2018; khách Ấn Độ là 25.000 lượt, tăng gần gấp đôi so với năm 2016.

Để khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch từ hai thị trường này, Tổng cục Du lịch đã ký kết nhiều văn bản hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin với cơ quan du lịch của Nga và Ấn Độ.

Quảng bá “Việt Nam - Điểm đến an toàn” tới thị trường khách quốc tế. (Ảnh minh họa: vov.vn) 

Để thu hút khách du lịch Nga, Việt Nam đang thực hiện nhiều chính sách như miễn visa đơn phương, triển khai cấp thị thực điện tử... Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Việt Nam rất phù hợp và được du khách Nga ưa thích. Vừa qua, cơ quan du lịch quốc gia của hai nước Việt Nam, Nga đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá; tổ chức ngày văn hóa, tuần văn hóa tại mỗi nước với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp hai bên…

Về chương trình quảng bá, giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam đã xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, phát động thị trường tại Ấn Độ trong thời gian sớm nhất. Tổng cục Du lịch kết hợp với VietjetAir trong việc quảng bá tại các thành phố lớn của Ấn Độ và những vùng tiềm năng khác để cung cấp tới người dân, du khách Việt Nam cái nhìn toàn cảnh hơn về đất nước Ấn Độ, bởi ngoài du lịch tâm linh, Phật giáo, Ấn Độ còn rất nhiều điều ngạc nhiên để khám phá, như đền TajMahal - kỳ quan thế giới, Mumbai, và nhiều điểm đến ấn tượng khác…

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực