Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Nhật Bản 2018

Thứ tư, 07/03/2018 09:16
(ĐCSVN) – 3.350 doanh nghiệp đến từ 80 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, sẽ tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống lần thứ 43 (Foodex 2018) diễn ra tại Nhật Bản.
Hội chợ được tổ chức từ ngày 6 đến 9/3, tại trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Nhiều loại rau củ được trưng bày giới thiệu tại Hội chợ. (Ảnh minh họa: IT)

Foodex là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất tại Nhật Bản cũng như tại châu Á trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Đối với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, Foodex là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu để tìm kiếm các mặt hàng thực phẩm, đồ uống của nước ngoài phù hợp với thị trường Nhật Bản cũng như giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản ra thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu đồ uống, thực phẩm sang Nhật Bản.

Tham gia Hội chợ lần này, với chủ đề “Ẩm thực Việt Nam”, gian hàng của Việt Nam đã giới thiệu, trưng bày các loại nông, thủy sản đặc sắc được lựa chọn từ 20 đơn vị đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước… Các loại trái cây đặc sản, rau củ, thủy sản chế biến và dầu cá, hồ tiêu Organic, chanh không hạt, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây… đã thu hút đông đảo khách tham quan Hội chợ.

Việc Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ lần này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 của Bộ Công Thương, với sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức. Hoạt động này giúp các doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Trong 4 ngày diễn ra, Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 85.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực