Vĩnh Phúc đồng loạt gieo cấy lúa mùa 2018

Thứ tư, 27/06/2018 16:15
Nông dân tỉnh Vĩnh Phúc đang đồng loạt xuống đồng gieo cấy vụ lúa mùa năm 2018. Đây là tỉnh gieo cấy lúa mùa khá sớm ở các tỉnh phía Bắc và theo lý giải của người dân, việc gieo cấy vẫn nằm trong khung thời vụ, cấy sớm để còn có thời gian kịp trồng một số cây vụ Đông.
Vĩnh Phúc đồng loạt gieo cấy lúa mùa 2018. (Ảnh: TTXVN).

Theo kế hoạch, vụ mùa 2018, toàn tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến gieo trồng hơn 30.000 ha lúa với các giống HT1, Thiên ưu 8, RVT, BC 15…Ước tính đến hết ngày 26/6, Vĩnh Phúc đã gieo cấy được hơn 10.000 ha lúa mùa.

Để đảm bảo cho nông dân gieo cấy thuận lợi và cây lúa sinh trưởng tốt, Vĩnh Phúc đã yêu cầu các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông dân làm đất gieo cấy, bón phân đúng quy định.

Tỉnh yêu cầu các ngành chức năng và địa phương trong tỉnh điều tiết nước vào ruộng đồng hợp lý; đồng thời cũng lập kế hoạch để chủ động bơm nước tiêu úng cho lúa kịp thời, nhất là mùa mưa lũ cao điểm sắp đến.

Ngành nông nghiệp tỉnh theo dõi chặt chẽ sâu bệnh để kịp thời phòng trừ và thực hiện tốt thanh tra, kiểm tra việc buôn bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, vật tư, kiểm dịch thực vật giống cây trồng nhập nội trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc gieo cấy lúa mùa trên địa bàn Vĩnh Phúc năm 2018 được thực hiện nhanh hơn, người dân đỡ vất vả hơn các vụ gieo cấy trước đây do người dân nhiều địa phương áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp phổ biến. Mặt khác, thời gian qua tỉnh có vài trận mưa lớn, do đó đồng ruộng sẵn đủ nguồn nước để làm đất gieo cấy mà không phải đưa nước từ nơi khác về…/.

Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực