Vụ sập dầm cầu Pháp Vân: Mời đơn vị độc lập kiểm tra chất lượng dầm

Thứ năm, 22/04/2010 15:38

Sau cuộc họp diễn ra vào chiều 21/4 với các đơn vị liên quan, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã quyết định mời đơn vị độc lập vào kiểm tra, đánh giá chất lượng 4 phiến dầm của gói thầu 3A - Xây dựng cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến Nam vành đai 3 TP. Hà Nội bị rơi hôm 18/4.

Về chất lượng các phiến dầm bị rơi, hiện cả Ban Quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu đều khẳng định, các phiến dầm này bảo đảm chất lượng kỹ thuật. Mỗi phiến có một bộ hồ sơ riêng về chất lượng vật liệu, quy trình đúc và được liên danh tư vấn, giám sát nghiệm thu.

Hiện bên cạnh việc hợp tác với cơ quan điều tra, Tổng Công ty Thăng Long (đơn vị nhà thầu) cũng đã cho xây dựng phương án dọn dẹp số dầm rơi và thay thế dầm mới để có thể thi công ngay khi có thể nhằm bảo đảm tiến độ. Chiều 22/4, nhà thầu sẽ trình phương án cho đơn vị tư vấn, giám sát. Dự kiến, việc thay thế 4 phiến dầm trong vòng 7-10 ngày tính từ khi các cơ quan điều tra kết thúc công việc, cho phép dọn dẹp hiện trường./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực