leftcenterrightdel
 Lễ ký kết và khai trương lần đầu tiên Gian hàng Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Chi Mai)

Ngày 2/12, tại trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức "Phát động Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 và khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử”.

Theo đó, Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12, sự kiện quy tụ hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày. Hoạt động này sẽ diễn ra ở 3 thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Đồng thời, sự kiện thu hút sự tham gia của doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối hàng chính hãng… triển khai giảm giá sâu và độc quyền đến 70% chỉ có tại Online Friday 2019; trong đó, có thể kể đến những ngành hàng tiêu biểu như hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Đặc biệt, từ ngày 2 - 6/12, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa chương trình “Scan mã QR nhận quà may mắn” với nhiều phần quà tới 2 tỷ đồng. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday.

Không chỉ diễn ra trên môi trường online, người tiêu dùng có thể đến các không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội; Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP. Hồ Chí Minh và Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông, Đà Nẵng để trải nghiệm mua hàng.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng,  Online Friday sẽ giúp người tiêu dùng làm quen với mua sắm trực tuyến, tạo ra gian hàng Việt, tập trung các mặt hàng chất lượng, có tính cạnh tranh cao; đồng thời nhấn mạnh, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, tất cả các hàng hóa bán trong ngày Online Friday đều là hàng chính hãng, hàng xuất xứ rõ ràng và được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

Online Friday nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với mục tiêu phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra ngày càng nhiều hàng hoá Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cuối chương trình, đại diện ban tổ chức Online Friday cũng tổ chức Lễ ký kết và khai trương lần đầu tiên Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam./.

 

Chi Mai