Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà các gia đình có công cách mạng ở Quảng Nam

Thứ năm, 23/07/2020 20:29
(ĐCSVN) – Mặc dù là địa phương có số Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách, người có công đông nhưng các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam luôn đi đầu trong việc chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công. Điều đó thể hiện rõ trách nhiệm và sự biết ơn đối với những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc hôm nay.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà các gia đình có công cách mạng ở Quảng  Nam.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), chiều 23/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban Dân vận Trung ương và Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức chương trình tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã đến dự và trao quà cho đại diện các gia đình có công với cách mạng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thị Mai cho biết: “Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách hiện nay đã là việc làm thường xuyên của các cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong cả nước, trong đó có Quảng Nam. Riêng với Quảng Nam, mặc dù là địa phương có số Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đông nhưng các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tại đây luôn đi đầu trong việc chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công. Điều đó thể hiện rõ trách nhiệm và sự biết ơn đối với những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc hôm nay”.

leftcenterrightdel
 Các gia đình chính sách nhận quà từ tay của đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao tặng.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương xúc động: “Tôi rất vui mừng được gặp 50 người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ hôm nay. Xin thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng tôi một lần nữa bày tỏ lòng khâm phục với lịch sự hào hùng của tỉnh Quảng Nam và đóng góp to lớn của nhân dân tỉnh Quảng Nam trong sự nghiệp chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, góp phần cho độc lập thống nhất Tổ quốc…”.

Tại chương trình, đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Phan Việt Cường đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất quà gồm: 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 200 ngàn đồng) cho 50  người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được biết, số quà này được huy động từ nguồn hỗ trợ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Tỉnh ủy Quảng Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực