Không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau

Chủ nhật, 15/09/2019 09:06
(ĐCSVN) - Các cấp Công đoàn cần thường xuyên nắm chắc tình hình công nhân, tâm tư nguyện vọng của người lao động, cùng chủ sử dụng lao động phối hợp với các cấp, các ngành xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh, chế độ chính sách của người lao động, không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình 2019” diễn ra vào tối 14/9, tại khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Chương trình do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng tổ chức, thu hút trên 7 nghìn công nhân cùng các thành viên trong gia đình trên địa bàn tham gia.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, với vị trí là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động, hơn 90 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã tổ chức, vận động công nhân, người lao động tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như hòa bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công đoàn Việt Nam đã góp phần trực tiếp, to lớn vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong đó có công nhân, người lao động.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Gia Hưng

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao, hoạt động của tổ chức Công đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nội dung phong phú, thiết thực, Công đoàn thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, triển khai chương trình gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của người lao động trong đó, các cấp Công đoàn đã tập trung triển khai hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” theo tinh thần “Công đoàn Việt Nam – Tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động” mà Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình 2019” là minh chứng sinh động cho nỗ lực ấy.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị các cấp Công đoàn cần thường xuyên nắm chắc tình hình công nhân, tâm tư nguyện vọng của người lao động, kịp thời cùng chủ sử dụng lao động phối hợp với các cấp, các ngành xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến điều kiện lao động, việc làm, tiền lương, bảo hiểm, phúc lợi xã hội, chế độ chính sách của người lao động; chăm lo, hỗ trợ cuộc sống cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Đề nghị anh chị em công nhân và người lao động phát huy truyền thống yêu nước, bản chất của giai cấp công nhân Việt Nam, quyết tâm thi đua hăng say lao động sản xuất, nâng cao tay nghề, sáng tạo, đột phá, tạo năng suất cao, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; rèn luyện lối sống lành mạnh, kỷ luật, xây dựng gia đình bền vững, đó chính là đảm bảo cho cuộc sống ấm no, bình đẳng, hạnh phúc của chính mình, gia đình và quê hương, đất nước.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, 
TP Hải Phòng tặng quà cho công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn
- Ảnh: Gia Hưng

Tại chương trình, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã trao tặng 160 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn; trao 05 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 5 học sinh giỏi là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình 2019” diễn ra trong hai ngày 14-15/9 tại hồ điều hòa, khu công nghiệp VSIP gồm hơn 90 gian hàng với nhiều mặt hàng thiết yếu, chất lượng, giảm giá để phục vụ công nhân và người lao động.

Công nhân lao động còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, chứng kiến màn xiếc, múa lân, ảo thuật, giao lưu với các nghệ sỹ được nhiều người yêu mến như Xuân Bắc, Tự Long; thử vận may trong màn bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà thiết thực như xe máy, mũ bảo hiểm, nồi cơm điện… cũng như được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, tư vấn khám chữa bệnh.

Trước đó, vào đúng Tết Trung thu, Ban tổ chức đã triển khai chương trình Trung thu cho con em công nhân khu công nghiệp VSIP./.

Ngọc Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực