Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng

Thứ năm, 31/10/2019 21:19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong suốt 70 năm của chặng đường cống hiến, trưởng thành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử, công tác đối ngoại của đảng luôn có một vị trí, vai trò đặc biệt.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc mừng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng
nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (1/11/1949 - 1/11/2019). Ảnh: Thống Nhất – TTXVN.


Chiều 31/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (1/11/1949 -  1/11/2019).

Chúc mừng tập thể cán bộ, chuyên viên Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong suốt 70 năm của chặng đường cống hiến, trưởng thành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử, công tác đối ngoại của đảng luôn có một vị trí, vai trò đặc biệt. Qua việc triển khai tốt nhiệm vụ đối ngoại của Đảng đã đóng góp quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Từ kinh nghiệm và bề dày truyền thống 70 năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong Ban Đối Ngoại Trung ương Đảng sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy tối đa thành quả  đã đạt được. Trên cơ sở đó, phát huy thành công, hiệu quả hơn nữa sức mạnh tổng hợp từ các nhiệm vụ:  Đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; triển khai thắng lợi đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng.  Nguồn: VTV

 

Ngày 1/11/1949, cơ quan chuyên trách về công tác Đối ngoại của Đảng được thành lập với tên gọi là Phòng Lào - Miên Trung ương, tiền thân của Ban Đối ngoại Trung ương. Từ đó, ngày 1/11 hằng năm trở thành Ngày truyền thống của ngành Đối ngoại Đảng và Ban Đối ngoại Trung ương. 70 năm qua là quá trình xây dựng, trưởng thành, phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ làm công tác đối ngoại của Ban Đối ngoại Trung ương trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, đóng góp xứng đáng vào thành tựu đối ngoại to lớn của Đảng và Nhà nước; làm tốt chức năng là cơ quan tham mưu, tổ chức thực hiện công tác đối ngoại của Đảng, tham gia chỉ đạo và hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Trong suốt 70 năm qua, các thế hệ cán bộ của Ban Đối ngoại Trung ương luôn vững vàng, kiên định, phấn đấu tâm huyết, trách nhiệm, tiếp nối nhau xây dựng và phát huy truyền thống vẻ vang của Ban Đối ngoại Trung ương, đó là truyền thống “Tuyệt đối trung thành, chủ động, sáng tạo”, truyền thống “Đoàn kết nhất trí, thương yêu lẫn nhau”, truyền thống “Vượt mọi khó khăn, tận tụy cống hiến”, luôn nỗ lực, phấn đấu, cống hiến để xứng đáng là cơ quan tham mưu của Trung ương Đảng về các vấn đề đối ngoại./.

 

 

 

Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực