Bạc Liêu: Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)

Thứ hai, 24/07/2017 16:04
(ĐCSVN) – Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng.

* Sáng 22/7, hơn 50 cán bộ, đoàn viên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tại đây, các thành viên đã quét dọn khuôn viên nghĩa trang, lau chùi lư hương của hơn 4.500 phần mộ anh hùng liệt sĩ. Được biết, từ năm 2009, Ban công tác Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã ký kết phối hợp với Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh thực hiện phần việc tri ân này.


Cán bộ, đoàn viên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh dọn vệ sinh 
Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (Ảnh: baobaclieu.vn)

* Chiều 21/7, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) đã tổ chức lễ khánh thành nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong khuôn viên UBND xã. Gần 200 cán bộ, công chức, thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng và bà con nhân dân trên địa bàn xã tham dự buổi lễ.

Nhà bia tưởng niệm được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016 với diện tích 42,25m2, tổng kinh phí gần 340 triệu đồng. Công trình do ngân sách thành phố, kinh phí của xã và các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ. Đây là công trình ý nghĩa thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân xã với các anh hùng liệt sĩ; góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống tốt đẹp của cha ông và nâng cao diện mạo của một xã nông thôn mới.


Cắt băng khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
 xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu (Ảnh: baobaclieu.vn)

* Ngày 22/7, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu (BIDV Bạc Liêu) tổ chức hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” tại khu di tích lịch sử trận Giồng Bốm (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai). Tại đây, Chi đoàn BIDV Bạc Liêu đã phối hợp với Chi đoàn kết nghĩa xã Phong Thạnh Tây tham quan khu di tích nhằm ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, đồng thời giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, qua đó giúp đoàn viên ý thức hơn về trách nhiệm và vai trò của mình đối với việc chăm sóc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Dịp này, Chi đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 10 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm tiền mặt, gạo, mì…) cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây.

* Sáng 22/7, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị - Công an tỉnh phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng ở 3 xã: Vĩnh Thịnh, Minh Diệu và Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình). Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng./.

KS tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực