Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ ba, 23/05/2017 16:03
(ĐCSVN) - Sáng 23/5, Tổ công tác giúp việc Ban tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh và Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) đã họp nhằm thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Đề án Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: HN)

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Bá Hoan – Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, ngày 22/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công với cách mạng, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Một trong những nội dung quan trọng được Thủ tướng nhấn mạnh là triển khai các hoạt động của Ban Tổ chức cấp Quốc gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ theo Kế hoạch 895/KH-BTCQG ngày 10/3/2017 đã ban hành theo hướng trang trọng, thiết thực, có ý nghĩa và tiết kiệm thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Từ phía Bộ LĐ-TBXH đã tích cực chuẩn bị các nội dung triển khai liên quan đến các hoạt động Kỷ niệm. Tại buổi họp Tổ công tác, các thành viên đã nghe Cục Người có công trình bày Đề án Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Các đơn vị liên quan là thành viên của Tổ công tác báo cáo công tác chuẩn bị cho các hoạt động theo Kế hoạch đã ban hành như: Tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ theo quy mô cấp quốc gia tại Hà Nội; Cầu truyền hình trực tiếp tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tại 5 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Điện Biên và Thái Nguyên; Lễ dâng hương và thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc; Kỷ niệm truyền thống 45 năm sự kiện Thành cổ và chương trình nghệ thuật "Linh thiêng Thành cổ"; Tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề "Màu hoa đỏ" trong đoàn viên, thanh niên; Tổ chức cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Thương binh – Liệt sĩ...

Theo Đề án Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017 được Phó Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi trình bày, đại biểu tham dự Hội nghị là người có công với cách mạng (trong đó có đại biểu đồng thời là thanh niên xung phong), thân nhân liệt sĩ tiêu biểu có nhiều thành tích trong kháng chiến; học tập; công tác; lao động sản xuất, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi. Số lượng đại biểu tham dự là 700 người, gồm Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thân nhân liệt sĩ, Lão thành cách mạng, Tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công đồng thời là thanh niên xung phong.

Thời gian tổ chức Hội nghị sẽ vào 8h, thứ Tư, ngày 26/7/2017, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Tiếp đó, ngày 27/7/2017, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đại biểu tiêu biểu tham sự cùng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó đại biểu tiêu biểu dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ theo quy mô cấp quốc gia tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đối với 70 đại biểu, Bộ trưởng Bộ LĐ-TXH tặng Bằng khen đối với 630 đại biểu tiêu biểu dự Hội nghị.

Qua ý kiến góp ý tại buổi họp cho thấy các đơn vị liên quan đã tích cực triển khai công việc theo kế hoạch 895/KH-BTCQG, đồng thời cơ bản nhất trí với Dự thảo Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017 đưa ra. Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị: Mục đích, yêu cầu của Hội nghị cần viết ngắn gọn nhằm thể hiện các ý gồm tôn vinh, biểu dương, giáo dục và trang nghiêm; Chú ý kết cấu phân bổ bài tham luận cũng như lựa chọn những đại biểu phát biểu tại Hội nghị; Đẩy mạnh công tác truyền thông...

Kết luận buổi họp, ông Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao công tác tổ chức của các cơ quan có liên quan đối với Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Sau buổi họp, Tổ giúp việc sẽ hoàn thiện lại Đề án theo những ý kiến đóng góp của các đại biểu và xin ý kiến của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH./.

Hồng Nhung
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực