Công ty Truyền tải điện 2 thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ năm, 27/07/2017 22:40
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 26/7, đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty nhận phụng dưỡng suốt đời.
 Công ty Truyền tải điện 2 thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Dựa

Trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo PTC2 đã đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thóc (Xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam); Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Lược và Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Dựa (Xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Qua năm tháng, các Mẹ đều đã cao tuổi, trong đó mẹ Nguyễn Thị Thóc năm nay đã tròn 100 tuổi.

Tại đây, ông Trần Thanh Phong và các thành viên trong đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng tưởng nhớ đến các liệt sỹ là chồng, con của các Mẹ, những người đã không tiếc máu xương dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ, thăm hỏi chuyện gia đình, sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chăm lo cho cuộc sống của Mẹ.

Công ty Truyền tải điện 2 thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Hồ Thị Lược.

Các Mẹ tuy tuổi cao nhưng đều minh mẫn và rất vui mừng khi thường xuyên được chính quyền địa phương, bà con nhân dân và các con ở PTC2 luôn quan tâm chăm lo đầy đủ chế độ, chính sách cũng như thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 cho biết: Ngày 29 tháng 8 năm 1994, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngay sau khi Pháp lệnh được ban hành, PTC2 đã nhận phụng dưỡng suốt đời 12 Mẹ Việt Nam anh hùng từ Quảng Bình đến Gia Lai.

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thóc.

Qua nhiều năm PTC2 nhận phụng dưỡng, có 8 Mẹ Việt Nam anh hùng do tuổi cao sức yếu nên đã qua đời, đến nay còn 4 Mẹ. Năm nay, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, PTC2 đã tổ chức cho cán bộ công nhân viên thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tham gia ủng hộ quỹ tôn tạo và xây dựng nghĩa trang; thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và hương khói cho các Mẹ đã qua đời./.

Mạnh Hùng - Quang Thắng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực