Huyện Văn Lâm, Hưng Yên kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ năm, 13/07/2017 11:04
(ĐCSVN) - Ngày 12/7, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt Sỹ (27.7.1947 - 27.7.2017). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên tặng quà và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình
 chính sách trên địa bàn huyện (Ảnh: baohungyen.vn)

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại truyền thống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Văn Lâm có 1.648 người đã hy sinh, trên 1.400 người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường, 153 Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Với những đóng góp về sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, huyện Văn Lâm và 7 xã, thị trấn được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, huyện Văn Lâm đã làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, cùng với đó, chính sách của Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa ” được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong huyện và những người con xa quê. 

Hàng năm, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, huyện Văn Lâm huy động hàng tỷ đồng để tặng quà các gia đình chính sách, người có công vào các dịp lễ, tết; hỗ trợ sửa và xây nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng...

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tặng quà và trao sổ tiết kiệm cho 11 gia đình chính sách, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Nhân dịp này, Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm), Ban Chỉ huy quân sự huyện đã hỗ trợ 2 gia đình xây nhà tình nghĩa; nhiều gia đình chính sách tiêu biểu, đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được biểu dương và khen thưởng.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Văn Lâm./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực