Khánh Hòa: Nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Thứ tư, 26/07/2017 00:54
(ĐCSVN) – Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng.


Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang tặng quà cho các gia đình chính sách của huyện Khánh Vĩnh (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

*Sáng 25-7, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Khánh Vĩnh.

Tại đây, ông Lê Thanh Quang đã thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình nỗ lực lao động sản xuất nâng cao đời sống, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, huyện Khánh Vĩnh còn nghèo, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn, cuộc chiến chống đói nghèo còn dài lâu. Chính vì vậy, dù Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ, nhưng muốn thoát nghèo các gia đình phải học tập những mô hình kinh tế tốt, nỗ lực sản xuất để đời sống ngày càng đi lên. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách tốt hơn, toàn diện hơn để góp phần nâng cao đời sống của người dân. 

*Sáng 25-7, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP. Nha Trang gồm: bà Bùi Thị Vân, vợ liệt sĩ Lê Thanh Liêm (phường Xương Huân); ông Huỳnh Tưởng, thương binh 3/4 (phường Xương Huân); ông Huỳnh Ngọc Anh, thương binh 3/4 (phường Vạn Thạnh); ông Trần Văn Đồng, thương binh 4/4, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (phường Lộc Thọ).


Ông Nguyễn Tấn Tuân (thứ 2 từ phải sang) thăm hỏi, trao quà cho gia đình bà Bùi Thị Vân (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

Tại các gia đình, ông Nguyễn Tấn Tuân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình chính sách. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục động viên con cháu thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn. 

*Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng 24/7, ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở Cam Ranh gồm: bà Nguyễn Thị Y, mẹ liệt sĩ (ở phường Cam Phúc Bắc); Tô Thị Đưa, mẹ liệt sĩ (ở phường Cam Phúc Bắc); Phạm Thị Hờn, mẹ liệt sĩ (ở phường Cam Phú) và ông Đặng Trang, cha liệt sĩ (ở phường Cam Nghĩa). 


Ông Lê Đức Vinh hỏi thăm, chúc sức khỏe mẹ liệt sĩ Phạm Thị Hờn (85 tuổi) (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

Tại những nơi đến thăm, ông Lê Đức Vinh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc các mẹ liệt sĩ, cha liệt sĩ luôn khỏe mạnh, sống lâu, tiếp tục là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ trẻ học tập, noi theo. Dịp này, ông Lê Đức Vinh đã trao mỗi gia đình chính sách tiêu biểu một phần quà ý nghĩa, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

* Ngày 24/7, Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trong ngành Công an nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận và tri ân công lao đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tặng 387 suất quà, với tổng trị giá hơn 348 triệu đồng cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trong ngành Công an.

Ngoài ra, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa thời gian qua./.

KS tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực