Khánh Hòa truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Thứ năm, 27/07/2017 11:47
(ĐCSVN) - Chiều 26-7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 33 bà mẹ trên địa bàn tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Quang,
 Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
 cho thân nhân các mẹ. (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, tỉnh Khánh Hòa đã có hàng chục ngàn người con ưu tú ra trận và có hàng ngàn chiến sĩ đã hy sinh, để lại một phần máu xương nơi chiến trường, nhiều người mẹ, người vợ âm thầm hiến dâng những người thân yêu nhất của mình, động viên chồng, con lên đường chiến đấu giải phóng đất nước. 

Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ. Những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi mà Đảng, Nhà nước dành cho các mẹ; đồng thời quan tâm chăm lo đời sống của các mẹ bằng các hình thức như: phụng dưỡng, tặng quà, thăm hỏi, động viên, xây nhà tình nghĩa...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Duy Bắc đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm phụng dưỡng, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương binh, bệnh binh, gia đình các liệt sĩ...

Được biết, từ năm 1994 đến hết năm 2012, tỉnh Khánh Hòa có 388 mẹ đã được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đồng thời, từ năm 2013, thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương rà soát, lập danh sách và đề nghị Chủ tịch nước phong tặng 42 bà mẹ, truy tặng 509 bà mẹ. Như vậy đến nay, toàn tỉnh có 939 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hiện có 36 bà mẹ còn sống./.

KS tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực