Phường Quán Thánh, Hà Nội nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

Thứ hai, 24/07/2017 16:03
(ĐCSVN) - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 24/7, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Quán Thánh, đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại một số Nghĩa trang, Đài tưởng niệm ở Hà Nội.

Đại diện phường Quán Thánh dâng hương tại  Nghĩa trang Tây Tựu thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Theo đó, ngay từ sáng sớm đại diện Lãnh đạo phường Quán Thánh cùng đại diện Bệnh Viện 354 đã đến  dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Liệt sỹ Bắc Sơn (Quảng trường Ba Đình, Hà Nội); thắp hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Tây Tựu, thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Quán Thánh, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ dâng hương tưởng niệm, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh cho biết, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Quán Thánh luôn coi việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân toàn phường.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, trên địa bàn phường hiện có tổng số 199 diện chính sách, trong đó có 7 cán bộ lão thành cách mạng, 21 cán bộ tiền khởi nghĩa, 8 cán bộ bị địch bắt tù đầy, 99 thân nhân liệt sỹ, 54 thương binh, bệnh binh và 10 người nhiễm chất độc hóa học.

Những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của phường đã thực sự được xã hội hóa cả về chiều sâu và bề rộng, huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng trong việc góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (TBLS), ngay từ đầu năm Đảng ủy – HĐND – UBND đã có kế hoạch thực hiện các công tác nhằm tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Đồng thời kết hợp với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ từ các đơn vị hảo tâm trên địa bàn phường.  Năm 2017, phường đã vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa  được trên 90 triệu đồng.

 Ngày 24/6 vừa qua phường Quán Thánh phối hợp cùng bênh viện Đa Khoa Hòe Nhai tổ chức khám, tặng thuốc miễn phí đến 158 diện Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Ngày 22/7, Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ phường Quán Thánh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày TBLS tại Hội trường Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tại Hà Nội. Tại hội nghị, phường đã phối hợp với các đơn vị trao tặng 100 suất quà của Bệnh viện Hồng Ngọc, 30 xuất quà từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường gửi tặng các gia đình chính sách; trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách có người già yếu ốm đau với kinh phí 1.000.000đ/ suất; tổ chức chi trả quà Trung ương, Thành phố đến 100% diện chính sách cho 158 người với số tiền 164 triệu đồng...

Với những việc làm thiết thực đó, phường Quán Thánh đã được Quận Ba Đình khen thưởng là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa, được nhân dân và các gia đình chính sách trên địa bàn phường ủng hộ và đánh giá cao. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Lãnh đạo phường Quán Thánh tham gia các hoạt động dâng hương, tưởng niệm tại Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ  sáng ngày 24/7:


Đoàn phường Quán Thánh thắp hương tại Tượng đài Liệt sỹ Bắc Sơn, Quảng trường Ba Đình, Hà Nội
Đoàn phường Quán Thánh dâng hương tại  Nghĩa trang Tây Tựu.
Lãnh đạo phường Quán Thánh thắp hương tại Nghĩa trang Tây Tựu.
Đoàn phường Quán Thánh đến dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Quán Thánh, Hà Nội.

Bích Liên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực