Quảng Ninh: Hơn 10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ năm, 27/07/2017 11:14
(ĐCSVN) - Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu (TP Hạ Long) nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 -2017).

Dự buổi lễ và tham gia thắp nến tri ân có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo cán bộ, Đoàn viên thanh niên, đại biểu cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ và nhân dân trên địa bàn TP Hạ Long.

Thay mặt thế hệ trẻ trong toàn tỉnh, đồng chí Lê Hùng Sơn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Quảng Ninh đối với những hi sinh vô giá của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh: Để giành được hòa bình, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ như hôm nay, đã có hơn 1 triệu anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong các cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước. Sự hi sinh anh dũng của cha anh sẽ mãi là bài ca không quên cho thế hệ trẻ và những người đang sống. Tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, quật cường của các thế hệ cha anh, thay mặt thế hệ trẻ vùng Mỏ, tuổi trẻ Quảng Ninh nguyện đem hết sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Sau phần nghi lễ, trên 400 ngọn nến đã được tuổi trẻ Quảng Ninh thắp sáng và đặt lên những phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu.

Lực lượng đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng
 liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu (Ảnh: baoquangninh.com.vn)

Cũng trong buổi tối 26/7, tuổi trẻ Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại 21 nghĩa trang, 3.552 phần mộ liệt sĩ và 138 nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của các địa phương trong toàn tỉnh. Hoạt động này có sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh thực hiện Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ ở tất cả các nghĩa trang; tổ chức trồng cây ở các nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; thăm và tặng quà gia đình người có công...

Đây là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2017). Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ Quảng Ninh đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo phong trào tích cực cho tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng./.

KS tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực