Thành phố Hưng Yên kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ hai, 24/07/2017 11:28
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, thành phố Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017) và phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2017.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng 
tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu (Ảnh: baohungyen.vn)

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, thành phố Hưng Yên có trên 2 vạn thanh niên hăng hái tòng quân cứu nước; hơn 1.690 chiến sỹ đã hi sinh anh dũng; trên 1 nghìn chiến sỹ đã bỏ lại một phần xương máu trên chiến trường, mang thương tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo; gần 400 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đến nay vẫn còn để lại di chứng cho các thế hệ con, cháu…

Hiện nay, thành phố Hưng Yên có trên 2 nghìn người được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến; 116 mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, hằng năm thành phố đều chú trọng triển khai thực hiện đầy đủ việc thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp như: Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27.7, Tết Nguyên đán… Đồng thời chăm lo, tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Tại hội nghị, thành phố Hưng Yên đã phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2017, trong đó đã có 19 đơn vị tham gia ủng hộ xây dựng quỹ với số tiền ủng hộ 233 triệu đồng.

Nhân dịp này, 51 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của thành phố Hưng Yên được nhận quà; 20 tập thể và 25 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách đối với người có công./.

KS tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực