Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Màu hoa đỏ” tặng gia đình chính sách huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Thứ tư, 30/08/2017 17:44
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ hoạt động chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017, ngày 30/8, tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 25 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình có công với cách mạng của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tập đoàn Vingroup.

Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại huyện Chương Mỹ. Ảnh: Thế Dương

Huyện Chương Mỹ có hơn 3.300 liệt sỹ, hơn 1.200 thương binh, 901 bệnh binh; 12 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; 143 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; hơn 1.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 6.400 người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến và 491 gia đình có công với cách mạng; 262 bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng.

Với truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào "Toàn dân chăm sóc người có công", phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết kịp thời, đúng, đủ chính sách đối với người có công. Tuy nhiên, đời sống của một số gia đình chính sách vẫn còn nhiều khó khăn. Nhằm giúp bà con phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, Ban Tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017 phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ, Tập đoàn Vingroup tặng 25 sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng, cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ... có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ
phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thế Dương

Thay mặt lãnh đạo huyện Chương Mỹ, đồng chí Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tập đoàn Vingroup đã dành tặng những cuốn số tiết kiệm đầy ý nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Minh Hiến cho biết, trong thời gian tới, huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công trên địa bàn huyện.

Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa là một trong những hoạt động của chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Ban Tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong 10 năm qua, Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được 40 tỷ đồng, tặng hơn 10.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống và 3.500 suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước./.  

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực