Bao giờ hài Tết mới hết "nhạt"?

Thứ hai, 30/01/2017 13:34
(ĐCSVN) - Cũng như mọi năm,chuẩn bị đón Xuân, thị trường hài Tết lại “trăm hoa đua nở”, vì thế khán giả có “thực đơn” phong phú để lựa chọn, thế nhưng cũng như những năm trước, tiếng cười trong không ít các tiểu phẩm hài Tết vẫn còn nhạt nhẽo, nội dung vẫn theo lối mòn, dễ dãi, ít chịu đổi mới…

Ảnh minh họa

Điểm danh các sản phẩm hài Tết năm nay, chúng ta thấy có tới hàng chục sản phẩm của hàng chục hãng sản xuất, quen thuộc, tên tuổi cũng có và lạ lẫm, lần đầu cho ra lò cũng có. Không biết có phải hài Tết là miếng “mồi” béo bở hay không mà người người, nhà nhà đổ xô đi làm hài. Có lẽ vì thế mà chất lượng các sản phẩm hài đang ngày càng đi xuống và luôn tỷ lệ nghịch với số lượng.

Nắm được tâm lý mua đĩa hài về xem dịp cuối năm của nhiều người dân, ngay từ những ngày đầu tháng 1/2017, các công ty chuyên sản xuất đĩa hài Tết đã rục rịch tung ra thị trường những sản phẩm đã được chuẩn bị cả năm. Sôi động nhất là bắt đầu từ 15/1/2017. Dù cách Tết tới hơn chục ngày nhưng thị trường hài Tết đã tấp nập với nhiều sản phẩm, băng đĩa của các hãng khác nhau. Có lẽ cũng vì “trăm hoa đua nở” thế nên đứng trước "hằng hà sa số" các đĩa hài của các hãng khác nhau mà hãng nào cũng quảng bá rất hay, giới thiệu rất bắt mắt..., người dân không biết đằng nào mà lựa chọn. Hay và không hay, chất lượng và không chất lượng lẫn lộn,không có hướng dẫn lựa chọn,người dân rất dễ tặc lưỡi chọn bừa vài đĩa, may rủi hên xui phụ thuộc vào cái số.

Tuy giá trị của mỗi đĩa hài không đáng là bao nhưng chính sự dễ dãi của những người dân vô tình đã tiếp tay cho những sản phẩm hài kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Dạo quanh thị trường băng đĩa hài năm nay, chuyện lạ là băng đĩa lậu có phần tấp lập hơn bởi giá rẻ nhưng so với mọi năm sản phầm tiêu thụ chậm hơn. Phần vì ngày nay Internet đã nối mạng khắp các nhà, phần vì người dân đã quá chán với sự nhạt nhẽo, cũ kỹ, không chịu đổi mới nội dung của các tiểu phẩm hài.

Hỏi một vài khách mua hàng đến chọn đĩa hài hầu như họ đều chia sẻ: Mua là vì thói quen đến Tết là phải mở hài xem cho vui cửa vui nhà chứ thực ra xem đĩa video hài càng ngày càng thấy chán, nhạt, cũ kỹ. Hầu hết các đĩa video hài nội dung thì ít mà quảng cáo thì quá nhiều. Làm cho người xem thấy nản.

Quả thật tất cả các đĩa video hài hiện nay đang lạm dụng quảng cáo quá nhiều. Phim thì ít chủ yếu là quảng cáo. Xem hài mà khán giả cảm thấy ức chế khi bị ép bắt buộc phải xem thương hiệu các sản phẩm. Vẫn biết rằng để tồn tại các nhà sản xuất phải tìm tới các mạnh thường quân. Vì thực tế ở nước ta nạn băng đĩa lậu vẫn hoành hành, 90% đĩa video hài trôi nổi trên thị trường hiện nay là đĩa lậu. Vì thế, nếu không có các mạnh thường quân, thì sản xuất đĩa hài chắc chắn sẽ lỗ. Tuy nhiên, cho dù vậy không phải để làm đẹp lòng các mạnh thường quân mà các nhà sản xuất bắt khán giả phải chịu trận, không biết xem hài hay là xem quảng bá về các sản phẩm là chính.

Không những thế, dạo quanh thị trường hài Tết năm nay, ta vẫn thấy hầu hết những gương mặt cũ. Cho dù các nhà sản xuất đã có ý thức tìm những gương mặt mới để câu khách nhưng buồn thay những gương mặt mới lại chủ yếu là những người mẫu, ca sĩ…nghệ sĩ có sắc nhưng không có “hương”, có ngoại hình nhưng không có chuyên môn nên diễn vẫn còn ngô nghê, gượng, vụng…. Có lẽ vì thế mà tiếng cười ở các sản phẩm hài đã nhạt lại càng nhạt thêm.

Nếu như không chịu thay đổi, các nhà sản xuất hài vẫn giữ mãi tư duy làm hài kiểu “ăn xổi” như thế này, không biết hài Tết bao giờ mới hết nhạt?

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực