Hà Nội: Ngành Y tế đảm bảo cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết

Thứ tư, 01/02/2017 20:44
Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 5 ngày Tết âm lịch Đinh Dậu 2017 (từ 26/1- 31/1), các cơ sở khám chữa bệnh của ngành đã tiếp nhận khám cấp cứu cho 2.668 trường hợp bị tai nạn, trong đó có 1.318 trường hợp tai nạn giao thông, còn lại là các trường hợp tai nạn khác.

Nhân viên y tế cấp cứu bệnh nhân đột quỵ tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Trung tâm cấp cứu 115 mỗi ngày phân công 14 đội cấp cứu ứng trực 24/24 giờ tại trung tâm và các trạm cấp cứu vệ tinh trên địa bàn thành phố. Từ ngày 26/1/2017 đến 7 giờ ngày 31/1/2017, những địa chỉ này đã tiếp nhận và đáp ứng 464 lượt yêu cầu, trong đó cấp cứu và vận chuyển 319 bệnh nhân, chuyển viện 249 trường hợp, trong đó 28 trường hợp tai nạn giao thông, 9 trường hợp tai nạn sinh hoạt. Có 22 trường hợp tử vong do tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông và các nguyên nhân khác.

Theo đánh giá chung, trong dịp Tết trên địa bàn Thủ đô không có dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra. Công tác phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, cấp cứu khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc, đảm bảo theo quy định. Công tác tiếp đón người bệnh, chăm sóc và thăm hỏi người bệnh được các cơ sở y tế triển khai chu đáo.

Để đạt được kết quả trên, trước đó, hệ thống y tế dự phòng đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ số phòng chống dịch và chủ động tăng cường công tác giám sát dịch tại tất cả các tuyến. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục duy trì công tác kiểm dịch y tế tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, liên hệ với các tỉnh, thành phố liên quan tăng cường các biện pháp phối hợp kiểm dịch đối với khách du lịch, nhất là khách nhập cảnh từ nước có dịch MERS-CoV, Ebola, Zika... Trong 5 ngày Tết, Trung tâm đã kiểm dịch y tế 432 chuyến bay đến với 53.721 hành khách; không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch như: MERS-CoV, Ebola, cúm A/H7N9, cúm A/H5N6, Zika....

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ chế biến thực phẩm được tăng cường, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, đình chỉ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, cơ quan chức năng đã kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm tại các chợ, siêu thị, chuẩn bị hàng thực phẩm bình ổn giá phục vụ Tết, hạn chế tối đa thực phẩm giả, sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường./.

 

 

 

 

 

 

Tuyết Mai/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực