Vui đón tết ở Lữ đoàn Anh hùng

Thứ sáu, 27/01/2017 20:45

(ĐCSVN) - Phát huy truyền thống đơn vị 2 lần được vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn BB82 (Quân khu 2) đang nỗ lực tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ trực và đón Tết Đinh Dậu 2017…

Cán bộ, chiến sĩ Phân đội 5, Lữ đoàn BB82 cùng tham gia Hội thi gói bánh trưng do Ban Chính trị Lữ đoàn. Ảnh QĐ

Đứng chân trên mảnh đất Điện Biên lịch sử, hơn 45 năm qua, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn BB82 đã thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đóng góp tích cực vào các hoạt động tại địa phương như ứng phó với bão lụt, cháy rừng, khắc phục sạt lở, công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới... Thực hiện nhiệm vụ trực, đón Tết Đinh Dậu 2017, để chuẩn bị cho cán bộ, chiến sĩ đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, ngay từ giữa tháng 1/2017, Lữ đoàn BB82 đã phát động Phong trào thi đua đột kích “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới” với nhiều hình thức, nội dung, hoạt động đôi nổi, đa dạng, phong phú.

Trong công tác chăm lo và chuẩn bị tết cho cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn BB82 đã thực hiện đầy đủ các chế độ của Bộ Quốc phòng quy định đảm bảo cho mỗi cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị trực tết 2 chiếc bánh chưng/người; bổ sung vào bữa ăn ngày tết thêm 45.000 đồng/người/ngày. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất, Lữ đoàn BB82 còn thực hiện hỗ trợ tiền ăn cho các lực lượng tham gia trực Tết; hỗ trợ một phần kinh phí để các đơn vị tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao trong các ngày trực Tết. Đồng thời, Lữ đoàn BB82 cũng tiến hành tặng quà cho 5 gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong Lữ đoàn với giá trị 500.000 đồng/suất quà. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, các đơn vị trong Lữ đoàn đã chủ động phối hợp và trao tặng hơn 20 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại các xã Thanh Minh, Thanh Nưa, Thanh Chăn (thành phố Điện Biên Phủ).

Đồng chí Thượng tá Cao Xuân Thành, Phó Chính ủy Lữ đoàn BB82 chia sẻ, bên cạnh đảm bảo đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết. Đơn vị đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn kế hoạch của cấp trên về hoạt động đón tết, trực chiến đấu đến 100% cán bộ, chiến sĩ; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng bộ đội nhất là với các chiến sĩ mới phải luôn an tâm tư tưởng, xác định nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng các kế hoạch chiến đấu thường xuyên và tăng cường luyện tập các phương án để sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống một cách nhanh chóng, kịp thời. Ngoài ra, các Phân đội cũng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, hái hoa dân chủ đón giao thừa giữa cán bộ, chiến sĩ với các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Theo đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Đông, Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn BB82, do đặc thù của địa bàn biên giới trọng điểm nên quá trình thực hiện nhiệm vụ trực, đón Tết Đinh Dậu, đơn vị đặc biệt chú trọng việc chỉ đạo tăng cường các kíp trực ban, trực chiến, trực chỉ huy, trực thông tin liên lạc tuần tra kiểm soát đảm đảm bảo an toàn các mục tiêu được giao, chú ý các kho đạn và kho xăng, tủ súng của trung. Phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ không vi phạm pháp luật của nhà nước, kỷ luật quân đội, không mắc tệ nạn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Được biết, đến thời điểm này, Lữ đoàn BB82 đã hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị cho việc thực hiện nhiệm vụ trực, đón tết với số lượng quân số đúng theo quy đinh của Bộ tư lệnh Quân khu 2. Các đơn vị, đại đội đã hoàn thiện toàn bộ hệ thống phòng đón giao thừa. Các chế độ chính sách hỗ trợ dịp tết đều cấp đúng và đủ đến cán bộ, chiến sĩ. Những loại lương thực, thực phẩm như thịt, giò, bánh chưng, rau xanh và các món ăn truyền thống cũng đã và đang được chuẩn bị đầy đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng. Trong không khí đầm ấm, vui tươi tại đơn vị, Binh nhất Lò Văn Anh, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 3, Tiểu đoàn 5, quê ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên mới nhập ngũ được gần một năm phấn khởi cho biết: “Với em, Tết năm nay sẽ có rất nhiều kỷ niệm vì đây là năm đầu tiên em đón tết tại đơn vị. Mặc dù nhớ nhà, bạn bè và người thân nhưng được chỉ huy đơn vị động viên, quan tâm đảm bảo cho chúng em đón xuân vui vẻ nên em và các đồng chí trong đơn vị đều sẵn sàng ở lại đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần để đồng bào được đón tết bình yên, đầm ấm”.

Theo kế hoạch, Ban Chính trị Lữ đoàn sẽ tổ chức 2 đợt Thi gói bánh trưng giữa các Phân đội. Đợt Thi gói bánh trưng lần thứ Nhất đã được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng nhiệt tình với kết quả là hơn 200 chiếc bánh trưng vuông vức, dự kiến sẽ được chia về cho các đơn vị trong toàn Lữ đoàn. Đồng thời, các đơn vị cũng căn cứ tình hình cụ thể để liên hệ, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa xây dựng chương trình giao lưu trong đêm giao thừa. Trong các ngày Tết, cán bộ các cấp sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi với những trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào vùng cao như đẩy gậy, kéo co, ném còn… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn đơn vị.

Thực hiện khẩu hiệu “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, với tinh thần đón tết an toàn, tiết kiệm, trực sẵn sàng chiến đấu cao, tập thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn BB82 (Quân khu 2) đang từng ngày từng giờ mong chờ tết đến với quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết./.

Tạ Quang Đạo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực