Việt Nam: 90% người dân có vấn đề về răng miệng

Thứ hai, 23/12/2019 11:17
(ĐCSVN) - Theo PGS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện (BV) Răng hàm mặt trung ương, có một thực trạng đáng báo động tại Việt Nam hiện nay là có khoảng 90% người dân có vấn đề về răng miệng, chủ yếu là mắc bệnh sâu răng.

Trong mấy thập niên vừa qua, ngành răng hàm mặt Việt Nam đã rất quan tâm đến chương trình dự phòng bệnh răng miệng cho trẻ em. Chăm sóc răng miệng ban đầu cho trẻ em học đường rất tốt và bên cạnh đó có tuyên truyền chăm sóc răng miệng cho cộng đồng, nhất là vào dịp 20-3 – ngày sức khỏe răng miệng thế giới, phát động tháng chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng. Nha khoa học đường trải dài khắp 63 tỉnh thành, ngày Sức khoẻ răng miệng thế giới (tổ chức theo quý của năm), chiến dịch lan toả nụ cười để truyền cảm hứng về tầm quan trọng của nụ cười đối với chất lượng cuộc sống người dân, ngày hội khám sức khoẻ răng miệng miễn phí cho người dân đã diễn ra ở một số tỉnh thành trong cả nước.

leftcenterrightdel
 Một sự kiện Ngày sức khoẻ răng miệng thế giới 20/3

Nếu dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm được gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội. Các bậc phụ huynh nên đưa con đến cơ sở nha khoa để khám định kỳ, phát hiện sớm, điều trị ngay giai đoạn đầu thì có thể giữ được hàm răng tốt.

leftcenterrightdel

Chiến dịch lan toả nụ cười - nha khoa học đường

Tuy nhiên, sau tất cả những nổ lực mà các cơ quan chức năng thực thi thì tình trạng sức khoẻ răng miệng của người dân Việt Nam vẫn chưa được cải thiện nhiều như mục tiêu đề ra. Vậy nguyên nhân do đâu?

Trước tiên, cần xét đến mức độ chủ động của mỗi cá nhân trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân, nhất là vấn đề sức khỏe răng miệng. Cụ thể, mỗi người cần có được những thông tin đầy đủ cũng như tìm hiểu kiến thức về cách chăm sóc răng miệng đúng đắn, từ đó cố gắng điều chỉnh thói quen sinh hoạt chưa tốt gây tác hại xấu đến răng miệng. 

leftcenterrightdel

Cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa…

Chăm sóc răng miệng chưa đúng cách hoặc lựa chọn những địa chỉ nha khoa chưa đảm bảo an toàn chất lượng, uy tín thì không khác gì “Tiền mất tật mang”, đúng câu cửa miệng của những người sau khi tìm đến giải pháp can thiệp phẫu thuật để có được hàm răng đẹp như mong muốn. Tuy nhiên, đó lại là hậu quả của việc chạy theo những quảng cáo giá rẻ hấp dẫn để đặt niềm tin vào những địa chỉ nha khoa thiếu uy tín chăm sóc sức khoẻ răng miệng, chăm sóc nụ cười cho mình.

leftcenterrightdel
 Đau buốt, hay ê nhức sau khi làm răng không đúng cách

Ngoài những bệnh viện chuyên về Răng Hàm Mặt, người dân vẫn có thể tham khảo một số viện nha khoa đạt tiêu chuẩn cao và uy tín để đặt niềm tin trong việc chăm sóc răng miệng của mình.

leftcenterrightdel
Khách hàng được MY Auris tư vấn kỹ về giải pháp chăm sóc răng miệng 

Với những đột phá đến từ công nghệ kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhiều năm kinh nghiệm tại My Auris có thể là một lựa chọn hợp lý nếu bạn đang đối mặt với những lo ngại về hậu quả an toàn nha chu. Cam kết bảo hành trọn đời là một trong những phương án mà những người đang gặp phải vấn đề sức khoẻ răng miệng nên tham khảo trước khi muốn lấy lại nụ cười nguyên thuỷ của bản thân./.


Trường Toàn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực