Khánh thành Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị

Thứ ba, 03/12/2013 14:41

 

Mô hình dự án Trường trung cấp nghề Quảng Trị.
 (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)
 

(ĐCSVN) - Ngày 3/12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khánh thành Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị. Đây là công trình nằm trong Dự án tăng cường cơ sở vật chất và nâng cao năng lực đào tạo nghề do tổ chức KOICA (Hàn Quốc) tài trợ và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam.

Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị được thành lập năm 2007. Năm 2011 trường được Chính phủ 2 nước Hàn Quốc - Việt Nam ký kết tài trợ 5,4 triệu USD (tương đương 110 tỷ đồng) trong đó vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc là 4,7 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 13 tỷ đồng. Dự án thực hiện trong 3 năm, từ 2011 đến 2013, để xây dựng cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị, bố trí chuyên gia và đào tạo chuyên môn cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Trường được xây dựng trên diện tích hơn 4.000 m2, khởi công ngày 19/5/2012, bao gồm các phòng chức năng: phòng học tiếng Hàn, khoa công nghệ ô tô, khoa công nghệ thông tin, khoa điện lạnh, khoa thiết kế (CAD), khoa ứng dụng chế tạo máy (CAM), trung tâm thông tin Việt - Hàn. Công trình do kiến trúc sư Hàn Quốc cùng Công ty tư vấn Thăng Long Quảng Trị thiết kế, thi công bởi Công ty xây dựng Seogwoo-Hàn quốc, dưới sự giám sát của Công ty tư vấn xây dựng tỉnh Quảng Trị. Kết cấu hạ tầng của tất cả các khoa, phòng đều đúng quy chuẩn của một trường cao đẳng nghề hiện đại. Hệ thống trang thiết bị của trường đảm bảo đồng bộ và thuộc loại tối tân nhất được nhập khẩu chính hãng từ các nhà máy sản xuất uy tín tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên và chuyên gia đã được tập huấn, đào tạo theo đúng yêu cầu đề ra, đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Trong đó, 7 cán bộ quản lý và 12 giáo viên của 6 khoa chuyên ngành đã được tham gia các khóa đào tạo nâng cao tại Hàn Quốc và được các chuyên gia cao cấp của Viện Nghiên cứu Thương mại - Công nghiệp Hàn Quốc trực tiếp chuyển giao công nghệ tại trường.

Theo kế hoạch, Trường trung cấp nghề Quảng Trị đưa vào sử dụng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hàng năm từ 2013 - 2020 có số lượng từ 500 - 1.300 học viên. Học sinh của trường sau khi tốt nghiệp được tạo điều kiện làm việc tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Doosan (Hàn Quốc) đã kí biên bản ghi nhớ với trường Trung cấp nghề Quảng Trị về việc sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo.

Dự án tăng cường cơ sở vật chất và nâng cao năng lực đào tạo dạy nghề cho Trường trung cấp nghề Quảng Trị do KOICA tài trợ nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Mục tiêu của Dự án đào tạo nguồn nhân lực đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, phù hợp với quy mô phát triển kinh tế của Quảng trị; tiếp cận với công nghệ hiện đại, tiên tiến, góp phần cùng các cơ sở đào tạo nghề khác không ngừng nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của tỉnh; xúc tiến cơ hội làm việc trong và ngoài nước, góp phần xóa đói giảm nghèo và tăng thu nhập cho nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là lao động nông thôn và miền núi. Đồng thời, dự án sẽ giúp trường đạt được các tiêu chí để trở thành Trường cao đẳng nghề Việt - Hàn trước năm 2015./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực