Sóc Trăng: Hơn 42 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân

Thứ ba, 29/10/2013 11:04

Ngày 28/10, tại khóm 1, phường 10, thành phố Sóc Trăng, Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng đã khởi công xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân.

Tổng mức đầu tư của công trình là hơn 42 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của Trung ương gần 41 tỷ đồng, còn lại là của địa phương đối ứng.

Công trình được thiết kế gồm 3 hạng mục chính là nhà học - hành chính, ký túc xá, nhà ăn và xưởng thực hành. Dự kiến đến năm 2015, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân được thành lập nhằm dạy nghề, giới thiệu việc làm cho nông dân và hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh. Mục tiêu của Trung tâm là hướng đến giúp nông dân, nhất là nông dân nghèo, đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành nghề, tạo thêm việc làm; giúp đồng bào biết tổ chức sản xuất kinh doanh để tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần làm chuyển dịch cơ cấu lao động.

Bà Trần Thị Quýt - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng cho biết: Trung tâm có ý nghĩa rất lớn đối với người dân tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là đồng bào Khmer trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp tăng thu nhập cho bà con. Các vườn thực nghiệm tại Trung tâm sẽ là nơi để hướng dẫn sản xuất, làm điểm trình diễn cho nông dân tham gia học tập, ứng dụng khoa học, công nghệ./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực