Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dạy nghề giữa Việt Nam – Đan Mạch

Thứ tư, 04/12/2013 10:07
 

  Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
 Nguyễn Ngọc Phi tiếp ông Jorn Skovsgaard.
(Nguồn ảnh: tcldxh.vn)

(ĐCSVN) – Ngày 2/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi đã có buổi tiếp ông Jorn Skovsgaard, Cố vấn cao cấp - Bộ Giáo dục Đan Mạch để trao đổi một số vấn đề hai bên cùng quan tâm trong lĩnh vực dạy nghề.

Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện Tổng cục Dạy nghề, các Vụ: Kỹ năng nghề, Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, Dạy nghề Chính quy và Viện Nghiên cứu Khoa học dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam – Đan Mạch trong thời gian qua, thể hiện qua sự hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục... Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi cũng giới thiệu với Đoàn công tác về hệ thống giáo dục dạy nghề của Việt Nam. Theo đó, Việt Nam hiện có 160 trường cao đẳng nghề, 306 trường trung cấp nghề, 870 trung tâm dạy nghề, đến năm 2015 sẽ quy hoạch 26 trường chất lượng cao, trong đó có 5 trường đạt đẳng cấp quốc tế. Việt Nam rất mong muốn được hợp tác lâu dài với Đan Mạch trong lĩnh vực này để có thể học hỏi những kinh nghiệm của nước bạn, giúp nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thứ trưởng cũng đề nghị 4 nội dung mong muốn hợp tác với Đan Mạch trong thời gian tới, đó là: Hợp tác đào tạo nghề giữa các cơ sở dạy nghề của Đan Mạch và Việt Nam, giúp Việt Nam đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế để tìm kiếm các cơ hội việc làm ở các nước Bắc Âu; Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo giáo viên dạy nghề theo tiêu chuẩn quốc tế; Hỗ trợ ODA giúp Việt Nam xây dựng các cơ sở dạy nghề chất lượng cao; Hợp tác về khoa học công nghệ, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng nghề cũng như kiểm định chất lượng đào tạo nghề giữa 2 nước.

Ông Jorn Skovsgaard đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước, đồng thời cho biết mục đích chuyến thăm lần này của đoàn là tìm hiểu về hệ thống dạy nghề, chiến lược phát triển dạy nghề của Việt Nam để tăng cường sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực này. Theo ông Jorn Skovsgaard, hiện đang có hơn 130 doanh nghiệp của Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam và rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, vì vậy Đan Mạch mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực