Đưa nguồn vốn “mát lành” tới vùng đất của nắng gió Ninh Thuận

Thứ năm, 30/05/2019 07:46
(ĐCSVN) – Những ngày trung tuần gần cuối tháng 5 này, đoàn công tác của chúng tôi đã tìm đến vùng đất cuối của dãy Trường Sơn, vùng đất của nắng gió, tháp Chàm và những cánh đồng nho bạt ngàn – Ninh Thuận.

Là một tỉnh nghèo của Nam Trung Bộ, những năm gần đây, được sự quan tâm của Chính phủ, đời sống kinh tế - xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với tác động hiệu quả của nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều hộ nghèo nơi đây đã chuyển mình, không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu, góp phần thay đổi quê hương.

Những năm qua, chính sách cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đối với hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được triển khai kịp thời, đúng đối tượng đã phát huy được hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật và tinh thần cho người dân, giảm nghèo bền vững.

Nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của chính sách tín dụng ưu đãi, cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở đều đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách hiểu rõ lợi ích của chính sách tín dụng ưu đãi, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, đúng mục đích. Nhờ thực hiện linh hoạt trong giải quyết các thủ tục, hồ sơ cho vay, đến cuối tháng 2/2019, tổng nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đạt 2.026 tỷ đồng, tăng 10,224 tỷ đồng so với đầu năm.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trong hành trình tìm hiểu về mô hình vốn vay hiệu quả từ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Thuận Bắc và Ninh Hải.

Các thông tin về thủ tục tín dụng chính sách được niêm yết công khai 
Hộ vay Thị Bét vay 40 triệu nuôi bò kết hợp cừu bên cán bộ NHCSXH huyện Thuận Bắc xuống kiểm tra hiệu quả nguồn vốn vay
Công trình vệ sinh của gia đình hộ vay Thành Thị Sữa, Bắc Sơn, Thuận Bắc khang trang từ nguồn vốn vay 12 triệu đồng cho chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn
Nụ cười của thành viên đoàn công tác với thành viên gia đình hộ vay tại Bắc Sơn, Thuận Bắc
Hộ vay Thành Thị Sữa, xóm Bằng, Bắc Sơn, Thuận Bắc vay 40 triệu đồng nuôi bò kết hợp dê
Cán bộ Ban giảm nghèo  xã Thanh Hải họp trao đổi công tác
Vợ và con gái của hộ vay Nguyễn Hòa bên nguồn nước sạch có được từ nguồn vốn vay 6 triệu đồng cho chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường
Hộ vay vốn Phạm Cang, thôn Mỹ Tân 1, Thanh Hải, Ninh Hải vay 40 triệu đồng chăn nuôi dê, cừu
Hộ vay vốn Nguyễn Hòa cùng vợ và con trai, thôn Mỹ Tân 1, Thanh Hải, Ninh Hải vay 50 triệu đồng mua sắm ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản
Hộ vay vốn Phạm Thị Khánh Tiên, thôn Thái An, Vĩnh Hải, Ninh Hải cùng Tổ trưởng Tiết kiệm vay vốn và cán bộ NHCSXH huyện Nịnh Hải vui mừng bên thành quả sản xuất của gia đình
Những bức thư viết tay và tranh vẽ vội của các bạn nhỏ nhận học bổng từ tín dụng chính sách qua chương trình "Cặp lá yêu thương"
Màu xanh mát của những vườn nho trải dài ngút tầm mắt xua đi nắng và gió nơi đây
Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực