Hỗ trợ khẩn cấp bà con bị thiệt hại sau lũ tại Yên Bái

Thứ tư, 25/07/2018 15:44
(ĐCSVN) – Ngay sau thiệt hại to lớn của Yên Bái do lũ lụt, Đoàn công tác của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, chia sẻ và trao tiền ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

Những thiệt hại do mưa lũ để lại không gì có thể bù đắp nổi khi thống kê sơ bộ đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái có 35 người chết, mất tích và bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, hàng nghìn ngôi nhà bị ảnh hưởng, cùng nhiều công trình thủy lợi, hệ thống đường giao thông, hoa màu bị hư hỏng...

Thế nhưng, vượt lên trên những mất mát và đau thương đó, trong lúc khó khăn hoạn nạn, tình người trong cơn lũ dữ, sự sẻ chia, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào lại được phát huy hơn lúc nào hết. NHCSXH đã kịp thời đến thăm hỏi và trao tiền ủng hộ 300 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả và xây dựng lại nhà ở bị sập do lũ lụt gây ra. Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp đến thăm và trao cho thân nhân mỗi nạn bị thiệt mạng do lũ ống tại bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn mỗi người 3 triệu đồng và thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập và bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

Xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trực tiếp từ hiện trường:

Vừa qua, tại Yên Bái, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên mưa to trên diện rộng gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. 9/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng, nặng nhất là các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, TX Nghĩa Lộ... (Ảnh: P.V)

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hải (thứ 3 từ trái qua) đã trao tiền cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả do lũ gây ra (Ảnh: P.V)

Đoàn công tác đến thăm gia đình anh Lò Văn Dung ở bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn có con trại bị thiệt mạng, vợ bị mất tích do lũ cuốn (Ảnh: P.V)

Thăm hỏi động viên gia đình ông Hà Văn Liều ở bản Tủ, xã Sơn Lương có nhà bị sập (Ảnh: P.V)

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực