Kiểm tra tín dụng chính sách trên địa bàn Bố Trạch, Quảng Bình

Thứ tư, 24/04/2019 17:17
(ĐCSVN) – Trong Chương trình kiểm tra, giám sát số 55/CTrKT-BĐD của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Quảng Bình năm 2019, việc triển khai chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Bố Trạch cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động.

Cụ thể, ngày 23/04, Đoàn kiểm tra của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh do đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thực có buổi làm việc với Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bố Trạch về tình hình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Vĩnh Thế, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: P.V)

Theo báo cáo, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bố Trạch hiện có 40 thành viên. Thời gian qua, Ban đại diện đã chỉ đạo Phòng giao dịch thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 30 Điểm giao dịch tại 30 xã, thị trấn trong huyện. Tổng dư nợ đạt 500 tỷ đồng, tăng hơn gần 17 tỷ đồng so với đầu năm.

Doanh số cho vay từ đầu năm đến nay đạt: 59.420 triệu đồng, tăng 12.328  triệu đồng so với cùng kỳ năm trước. Doanh số thu nợ từ đầu năm đến nay đạt 42.758 triệu đồng, tăng 19.112 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước. Nợ quá hạn 356 triệu đồng, chiếm 0,07% trên tổng dư nợ, giảm so với đầu năm 16 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, giám sát của các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bố Trạch được nâng cao, qua đó phát hiện kịp thời tồn tại, rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động tín dụng, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, đưa ra cảnh báo cần thiết, đồng thời phát hiện những bất cập trong cơ chế, chính sách và các vấn đề có liên quan để đề nghị cấp thẩm quyền xem xét sửa đổi nhằm đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn và hiệu quả.

Các tổ chức trong màng lưới đã bám sát để triển khai thực hiện. Đến nay, có 6/9 thành viên Ban đại diện kiểm tra giám sát được 8/30 lượt Ban giảm nghèo cấp xã, 14 Tổ TK&VV và 16 hộ vay.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Vĩnh Thế đã đánh giá cao kết quả công tác điều hành của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bố Trạch. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới Phòng giao dịch cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải ngân các nguồn vốn vay và sử dụng các nguồn vốn vay đúng mục đích, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay mức vay mới lên 100 triệu đồng; đồng chí đề nghị Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục bám sát những chỉ tiêu cấp trên giao, có những giải pháp, kế hoạch cụ thể để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2019.

Trước đó Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban giảm nghèo xã Phúc Trạch và kiểm tra tại một số Tổ TK&VV, kiểm tra thực tế sử dụng vốn tại một số hộ vay vốn để nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai, thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn xã Phúc Trạch, NHCSXH huyện đang triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ trên 66 tỷ đồng, nợ quá hạn chỉ chiếm 0,08%. Có 04 tổ chức nhận ủy thác là Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gồm 37 Tổ TK&VV đang hoạt động với 1.697 hộ gia đình vay vốn.

Thanh Loan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực