Tập huấn nghiệp vụ quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách cho Chủ tịch UBND cấp xã tại địa bàn Quảng Ninh, Quảng Bình

Thứ năm, 17/09/2020 11:06
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho các thành viên trực tiếp tham gia công tác theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, vừa qua, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Ban đại diện NHCSXH huyện Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách.

Hội nghị dành cho 30 Chủ tịch UBND cấp xã là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và cán bộ giúp việc cho Chủ tịch UBND cấp xã.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: PV) 

Tại Hội nghị, các học viên được giới thiệu một số nội dung cơ bản về hoạt động của NHCSXH; chức năng, nhiệm vụ của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đang thực hiện tại NHCSXH trên địa bàn huyện; các giải pháp phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách và giải pháp tăng cường vai trò của Ban giảm nghèo cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách.

Các học viên đã tham gia thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác tín dụng chính sách. Những ý kiến, kiến nghị vướng mắc từ các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện cũng đã được lãnh đạo NHCSXH tỉnh trả lời, giải thích, làm rõ.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên hiểu sâu hơn về nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình, đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, từ đó đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo Ban giảm nghèo, tổ chức hội nhận ủy thác cấp xã, Trưởng thôn, Tổ tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với NHCSXH trong việc tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực