Trao tặng cánh tay robot cho Thương binh Phan Văn Hào

Thứ sáu, 07/06/2019 10:47
(ĐCSVN) - Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Hội CCB tỉnh cùng Giảng viên và nhóm sinh viên nghiên cứu, chế tạo cánh tay robot thuộc trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức chương trình thăm hỏi và trao tặng cánh tay robot cho CCB, Thương binh 1/4 Phan Văn Hào ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà.
Cánh tay robot do sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng chế tạo trao tặng cho Thương binh Phan Văn Hào (Ảnh: P.V)

CCB Phan Văn Hào tham gia chiến đấu ở chiến trường Trị Thiên. Tháng 3/1975 ông bị thương ở chiến trường và bị cụt mất 2 cánh tay, tỷ lệ thương tật là 92%.

Với tinh thần, ý chí kiên cường của người lính cụ Hồ, ông đã vượt qua những khó khăn, trở ngại, tiếp tục sống có ích và tham gia sinh hoạt tại Hội CCB để được cống hiến cho địa phương. Không chỉ là người tích cực trong các phong trào tại địa phương, CCB Phan Văn Hào còn được bà con nhân dân địa phương tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn làng Bồ, thị trấn Di Lăng. Trong thời gian làm Tổ trưởng, ông luôn tận tụy, gần gũi, giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách, luôn tạo sự kết nối, tạo điều kiện cho các hội viên nghèo vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Tổ tiết kiệm và vay vốn làng Bồ hiện nay do CCB Phan Văn Hào quản lý có dư nợ tại NHCSXH huyện là gần 1 tỷ đồng, với 29 hội viên vay vốn, đặc biệt không có tổ viên nào có nợ quá hạn.

Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi và động viên CCB, Thương binh 1/4 Phan Văn Hào (Ảnh: P.V)

Phát biểu tại buổi lễ, CCB Phan Văn Hào rất vui mừng khi nhận được cánh tay robot do nhóm sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng nghiên cứu, chế tạo ra; đồng thời gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể và NHCSXH tặng món quà ý nghĩa này. Cánh tay robot giúp cho ông cầm nắm dễ dàng, thuận lợi hơn trong sinh hoạt. Đây là niềm hạnh phúc, nguồn động viên rất lớn để ông tiếp tục cống hiến cho địa phương và xã hội tốt hơn.

Đặng Quang Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực