Bạc Liêu lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ sáu, 18/03/2016 20:25
(ĐCSVN) - Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử 
đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (Ảnh: baobaclieu.vn)

Báo cáo về tình hình giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH khóa XIV của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trên cơ sở thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử ĐBQH khóa XIV của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ đã tiến hành giới thiệu người ra ứng cử đúng quy định. Đến ngày 15/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận 10 hồ sơ của ứng cử viên được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu. Đa số ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XIV cho biết ứng cử viên đơn vị mình có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm lập trường cách mạng vững vàng, có trình độ năng lực, quá trình công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…, nhìn chung là đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV. Đặc biệt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được 1 hồ sơ tự ứng cử của một người ngụ tại thị xã Giá Rai, hiện đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, do Ủy ban bầu cử tỉnh chuyển đến.

Như vậy, kết thúc thời gian nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIV, Bạc Liêu đã có 10 ứng cử viên được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 1 người tự ứng cử. Tuy nhiên, đến ngày 16/3, có 1 ứng cử viên xin rút không tham gia ứng cử. Sau khi thảo luận, các đại biểu đã biểu quyết tán thành với danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Cụ thể, đồng ý cho 1 đại biểu xin rút khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XIV. Như vậy, sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XIV gồm 10 người, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Về tình hình giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đến ngày 15/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận 99 hồ sơ của ứng viên được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử và 1 hồ sơ tự ứng cử (cũng là người tự ứng cử ĐBQH khóa XIV ở trên). Về số lượng, cơ cấu thành phần người được giới thiệu ứng cử có 12 người thuộc khối Đảng; Nhà nước 35 người; mặt trận, đoàn thể 10 người; khối huyện - thị xã - thành phố 15 người; lực lượng vũ trang 6 người; khối kinh tế 8 người; khối sự nghiệp 8 người; cơ sở 2 người; tôn giáo 2 người; tổ chức nghề nghiệp 2 người và tự ứng cử 1 người; trong đó, nữ là 43 người, tái cử là 22 người.

Thảo luận tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu dự hội nghị đã phân tích những trường hợp không đạt yêu cầu về trình độ cũng như không nhận được số phiếu tín nhiệm cao nơi làm việc để đưa ra ngoài danh sách ứng cử viên. Kết thúc hội nghị, đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu quyết thông qua danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) gồm 97 người, trong đó có 1 người tự ứng cử./.

 

KS
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực