​ Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc tri ân báo hiếu tổ tiên, các anh hùng liệt sỹ

Thứ bảy, 27/07/2019 19:16
Ngày 27/7, tại Chùa Hưng Luân (Heungryunsa) ở thành phố Incheon của Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã long trọng tổ chức Pháp hội Vu Lan báo hiếu để bày tỏ lòng thành kính, tri ân báo hiếu công ơn sinh thành và dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên và các anh hùng liệt sỹ.

Đến tham dự Pháp hội Vu Lan báo hiếu Incheon với chủ đề “Mẹ ơi, con sẽ về” năm nay có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, một số nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, đại diện Phật giáo Hàn Quốc, công ty Hàn Quốc, chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con, tăng ni, phật tử người Việt ở xứ sở kim chi.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết các hoạt động tại Pháp hội Vu Lan báo hiếu Incheon 2019 là dịp để tất cả mọi tăng ni, phật tử và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hàn Quốc bày tỏ lòng thành kính, tri ân báo hiếu công ơn sinh thành và dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên, các anh hùng liệt sỹ và còn là một hoạt động ngoại giao văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, góp phần quảng bá đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, thúc đẩy giao lưu văn hóa, gắn kết nhân dân hai nước Việt- Hàn.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN.


Trong thời gian qua, Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động tạo sự đoàn kết, gắn bó, cũng như góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc, qua đó khẳng định được sự tồn tại vững chắc của tổ chức Phật giáo Việt Nam trên xứ sở kim chi. Các Phật tử Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc đã nỗ lực vượt qua những khó khăn về rào cản văn hóa, ngôn ngữ để luôn hướng về Tổ quốc và biển đảo quê hương. Ngày 1/7 vừa qua, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh đã được trao giải hòa bình Phật giáo Thế giới ở Hàn Quốc. Đây là giải thưởng vinh danh các Chư Tôn Đức Phật giáo nước ngoài đã có nhiều đóng góp vào việc vun đắp tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các nước, các dân tộc với Hàn Quốc nói chung và với Phật giáo Hàn Quốc nói riêng, cũng như đóng góp vào việc xây dựng nền hoà bình bền vững, lâu dài giữa các dân tộc và các nước trong khu vực và trên thế giới./.

Mạnh Hùng-Hữu Tuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực